Khi trung thu tràn vào cửa lớp…

Mùa trung thu đến cũng là lúc ở các lớp xuất hiện khá nhiều lồng đèn giấy ngộ nghĩnh, dễ thương.

Thêm vào đó là tiệc tùng giữa giờ chuyển tiết khá thú vị.

Gần đến trung thu rồi đó…

Tại một số lớp 11 trường C, một vài teens mang theo lồng đèn giấy và treo lủng lẳng trước cửa sổ. Bạn M.T – người mang nhiều lồng đèn nhất (5 cái) hớn hở: “Đâu nhất thiết “lồng đèn” là phải sáng đèn đâu. Giờ mang lồng đèn giấy bóng, lồng đèn điện, xưa rồi, mình thích loại lồng đèn giấy này hơn, nhìn xinh xinh”…

Chính vì vậy mà không khí trung thu đã len vào từng ngóc ngách của lớp học. Tiết học trở nên nhẹ nhàng, thoải mái, thầy cô cũng cảm thấy vui lây…Vài “quý tộc teen” trong lớp còn mang cả bánh trung thu cho bạn bè, khiến teen không cần đi chơi, không cần ra khỏi nhà, cũng được tận hưởng hương vị trung thu đậm phong cách teen…

…Nhưng mưa nhiều, biết đi chơi trung thu thế nào?

Một số teen tiếc rẻ. M.L (lớp 10 trường N): “Mình nhớ trung thu năm ngoái cũng mưa tầm tã thế này, tiếc thật. Cầu cho đến lúc đó không mưa, để còn được dạo phố ngắm cảnh”.

Nhưng không ai biết trước được rằng có mưa hay không tại thời điểm ấy. Vì vậy một số teen quyết định ở nhà vào trung thu và “ăn Tết trung thu sớm”. Ở trung tâm văn hóa ngoài giờ A, đến tối, khi mưa dai dẳng, một số bạn không mang áo mưa quyết định…tổ chức trung thu tại phòng học của mình, tắt hết đèn, thay vào đó là các lồng đèn treo khắp lớp. Đối lập với sự lạnh lẽo bên ngoài thì trong phòng ấm cúng vô cùng. Không ai hát “Tết trung thu rước đèn đi chơi…” như hồi bé, mà cùng ngồi ăn bánh trung thu, nói chuyện vui vẻ, chụp hình, làm quen thêm nhiều bạn, tổ chức trò chơi, và cùng ngắm mưa.

Một số teen khác lại “biến tấu”, mang tiếng là “trung thu”, nhưng thực chất là chỉ đi chơi, gặp gỡ bạn bè.

P.O (lớp 11 trường N) bật mí: “Nếu trung thu mưa thì teen có thể đến các quán kem wifi á! Ấm cúng lắm, không gian lại lãng mạn…Thời tiết se se lạnh vầy, cộng thêm mưa, không đi chơi được đâu!”

*****

Trong mỗi thời điểm, ta phải thích nghi với từng tình huống khác nhau. Ngày trung thu, nếu còn bé thì xách lồng đèn đi chơi, “nhớn” hơn một chút thì cũng vẫn được mang theo lồng đèn để vui cùng bạn bè…Nhưng quan trọng hơn hết, mùa trung thu sẽ để lại ấn tượng khó phai trong chúng ta, khi bị “cơn mưa” làm rào cản. Quan trọng là bạn biết biến “buồn” thành “vui”. Chúc tất cả mọi người có một trung thu thật vui vẻ!