Bé gái 13 tuổi tự tử để hiến gan cho cha

Một bé gái 13 tuổi người Trung Quốc đã tự tử vì muốn gia đình sử dụng lá gan của mình cho người cha bị mắc bệnh ung thư.

Các tờ báo lớn của Trung Quốc là Tân Hoa Xã và China Daily đều đưa tin về vụ việc này, theo đó, bé gái Chen Jin ở tỉnh Giang Tô hôm 24/1 đã nuốt hơn 200 viên thuốc ngủ sau khi phát hiện ra một tờ giấy khám bệnh trong ví của mẹ chuẩn đoán rằng người cha đang ở trong giai đoạn nguy kịch của căn bệnh ung thư.

Người mẹ sau khi thăm chồng ở bệnh viện về thấy cửa ngoài bị khóa, đã quyết định trèo qua cửa sổ vào nhà và phát hiện thấy 2 lọ thuốc ngủ đã được dùng hết.

“Mẹ, con xin lỗi con không thể sống cùng mẹ lâu hơn,” mẩu giấy bé gái để lại cho bà mẹ, “Hãy dùng lá gan của con cho bố và cứu sống bố sau khi con chết.”

Cô bé sau đó đã được đưa đến bệnh viện mà người cha đang nằm điều trị, hơn 10 tiếng sau khi tự tử, cô bé đã được cứu sống nhưng hiện vẫn đang ở trong tình trạng nguy kịch đến tính mạng. Các bác sĩ cho biết cô bé còn bị bỏng bởi tấm chăn điện trên giường lúc ngất đi nên vẫn cần phải tiến hành phẫu thuật sau khi tỉnh lại.

Trao đổi với China Daily, bà mẹ cho biết gia đình mình đã chi hết 14.600 USD để điều trị cho người chồng trong khi thu nhập hiện nay của cả gia đình chỉ là 146 USD/tháng. Các độc giả và người dân Trung Quốc đều cho rằng, đây là một bi kịch đáng tiếc và cũng là một lời cảnh báo với các bậc phụ huynh trong việc giáo dục con cái về chữ hiếu cũng như trách nhiệm và nghĩa vụ của con cái đối với cha mẹ để tránh tạo áp lực cho các em bởi những tư tưởng cổ hủ, nặng nề và giúp các em có những suy nghĩ tích cực, đúng đắn.