Cao Thái Sơn tự hào là người giàu có

Chàng ca sĩ điển trai đã tâm sự chân thành về những dự định và “giải thích” nhiều tin đồn liên quan đến một sự nghiệp giàu có tại TP HCM.

Hình ảnh của Cao Thái Sơn trong album mới

Năm 2009 Cao Thái Sơn “bùng nổ”

– Sao anh lại chọn ngày Quốc tế Phụ nữ để ra mắt album, phải chăng đây là một chiêu gây sự chú ý?

– Album Vol.7 Con đường mưa lần này của Sơn gồm 9 ca khúc pop ballad viết về đề tài tình yêu, lãng mạn và tình cảm nên Sơn muốn phát hành vào dịp 8/3 như một món quà âm nhạc gửi tặng các khán giả thân thương của mình, nhất là các bạn gái. Một điều đặc biệt để Sơn chọn 8/3 cho việc phát hành vì Sơn cũng muốn dành tình cảm yêu thương nhất của mình gửi tặng mẹ và các chị của Sơn. Sơn nghĩ điều này có ý nghĩa trong sự nghiệp ca hát của Sơn.

Trong album mới này, Sơn còn tự làm đạo diễn cho clip, dựa vào đâu mà anh… “liều” thế?

– Khi tham gia diễn xuất trong phim Đam mê của đạo diễn Đinh Đức Liêm, Sơn đã học được rất nhiều về điện ảnh và cảm thấy rất thích thú. Sơn cũng tham vọng mình tự làm được điều gì đó mà khả năng mình có cho nên khi thực hiện album Vol.7 Con đường mưa, Sơn… trổ tài luôn. Rất vui và may mắn là khi hoàn thành xong, Sơn đưa master cho một số người trong nghề xem, họ cũng thích thú. Điều đó giúp Sơn càng tự tin album sẽ thành công và tin rằng các bạn cũng cảm thấy hài lòng khi xem những clip này.

– Quá trình thực hiện album có kỷ niệm nào vui và… không vui không?

– Có quá nhiều kỷ niệm, nhưng có lẽ vui nhiều hơn và buồn thì… không có. Nhớ nhất là khi quay ngoại cảnh các clip, thời tiết bên Úc rất khó chịu, mưa nắng bất chợt nên làm cả đoàn quay hơi vất vả. Tuy nhiên anh em hợp tác hiểu nhau nên ai cũng có ý thức trách nhiệm, cố gắng cho đến khi thực hiện xong. Sau lần đó, Sơn rút thêm được một kinh nghiệm, nếu mình nỗ lực, kiên nhẫn và biết nghiêm túc làm nghề thì chắc chắn sẽ thành công.

– Nhìn bìa album “Con đường mưa” của Sơn thấy anh chạy xe đạp một mình. Phải chăng Sơn muốn gửi gắm thông điệp “tôi đang cô đơn” đến các fan của mình?

– Nếu bạn để ý kỹ thì loạt ảnh trong album này không phải chỉ mình Sơn đâu. Tất cả ý tưởng trong phần hình ảnh của album đều có sắp xếp theo thông điệp tình yêu. Đó là những khoảnh khắc tình yêu rất đẹp, vô cùng lãng mạn diễn ra trên một con đường mưa, lúc giận hờn nhưng cũng có những ngày nắng mai tươi sáng và rạng ngời hạnh phúc.

2 năm nay, những album của anh ra chủ yếu chỉ là tập kết lại bài mới và thu âm, chưa có một sự sáng tạo và công hiến quá lớn cho làng showbiz, anh nghĩ sao về ý kiến này?

– Phong cách nhạc của Sơn là thiên hướng về dòng pop nên điều dễ hiểu là một dòng nhạc phổ biến nhất thì tính cạnh tranh của nó cực lớn khi mặt bằng chung của lượng ca sỹ hiện nay thì quá đông, nên để nổi bật như một hiện tượng nào đó trong showbiz còn thiên thời địa lợi nữa. Sơn vẫn nỗ lực hết sức để ra album với những ca khúc mới, cho khán giả thấy mình luôn muốn có những bài hát thật hay, thật mới và được khán giả đón nhận là Sơn vui rồi. Sơn còn trẻ nên khao khát thành công và đột phá luôn nằm trong ý thức. Hãy đợi 2009 Sơn sẽ “bùng nổ” thế nào nhé!

Đáng lẽ để trở thành ngôi sao thì thời điểm cách đây 2 năm anh đã không biết nắm lấy cơ hội, giờ anh có thấy mình đang bị luẩn quẩn trong đường đi của mình không, nhất là tất cả mọi việc đều tự anh làm?

– Sơn đã làm là không bao giờ hối tiếc. Không ai không trải qua những lần được vấp ngã và đứng lên, nói vậy không phải Sơn chống chế với cái gọi là “lẩn quẩn” trên đường đi trong thời gian qua, mà bởi Sơn luôn nhìn vào tương lai mà bước. Dù khó khăn hay có lúc nản lòng khi một mình mình tự làm nhưng hiện tại Sơn đang hưng phấn vì có những người đứng bên Sơn để hoạch định cho mình những dự án âm nhạc mà theo Sơn, sẽ thành công trong tương lai gần.

Sơn không giải thích được “thực dụng” và “tận dụng”

Anh rất giỏi, bằng chứng là những ca sĩ bằng tuổi anh hiếm có người tạo dựng một cuộc sống ổn định ở Sài Gòn như anh, người ta cho rằng anh sống thực dụng và biết tận dụng?

– Tuổi trẻ bây giờ giỏi nhiều lắm nên mình không thể không lăn xả. Sơn vào Nam lập nghiệp từ lúc 19 tuổi, lúc đó Sơn thật sự bối rối và không biết gì. Nhưng sự quyết tâm đã cho Sơn niềm tin để có ngày hôm nay. Sơn không thể giải thích “thực dụng” và “tận dụng” là như thế nào trong quan điểm sống của Sơn và mọi người nghĩ về Sơn như vậy, chỉ biết Sơn đang có một lối sống hết sức trong sạch và chân thành, vậy thôi.

– Hiện nay anh có một căn hộ, xe hơi, nhà đất, chứng khoán… Anh là người biết kinh doanh hay do ai đó tặng?

– Tất cả điều do sự nỗ lực của Sơn trong 5 năm qua. Dĩ nhiên trong đó yếu tố may mắn cũng đã mang đến cho mình nhiều thuận lợi. Sơn vừa kết thúc tốt nghiệp chuyên ngành QTKD về ngành tài chính, nên có thể vì kiến thức và lòng quyết tâm say mê làm giàu mà Sơn đang có được những gì hiện nay Sơn có như bạn nói chăng (cười).

Nhưng người ta vẫn nghĩ anh đang sống bằng tiền của “đại gia”, anh thấy sao?

– Cuộc sống nhiều cám dỗ, không ai cho không ai cái gì cả, nhưng Sơn thì không thích phụ thuộc vào bất cứ ai trên đường Sơn đi, “dù ai nói ngả nói nghiêng lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân”

Vì sao anh lại thích nghề marketing, có phải đó là bước tiếp theo khi sự nghiệp ca hát bắt đầu đi xuống?

– Sơn còn trẻ và tâm huyết hoạt động ca hát vẫn luôn chảy trong Sơn một cách mãnh liệt, nhất là thời điểm này, nên Sơn chưa nghĩ đến việc “bắt đầu đi xuống”. Sơn học vì muốn ngoài việc ca hát, Sơn cũng có những cảm giác của lứa tuổi mình, cũng cắp xách đến giảng đường để học hành và trang bị cho mình một kiến thức tri thức nhất định với lĩnh vực mà mình có thực lực. Có ai chê “người trí thức” đâu, nên vì sao chúng ta lại khắt khe trong việc sợ xuống dốc mà phải chọn hướng mới.

Ngày hôm qua, Sơn không bao giờ quên và không thích nhắc lại

Anh có dự định đi du học như nhiều ca sĩ từng làm?

– Điều này cũng đang nằm trong dự định tương lai xa của Sơn, nhưng hiện tại khán giả yêu mến mình quá nhiều, không thể đi xa hơn được (cười).

Anh còn có một shop thời trang ở Hà Nội, hiện giờ nó hoạt động thế nào?

– Sơn vẫn giữ và nó hoạt động đang tốt, chỉ có điều Sơn quá bận rộn nên việc quản lý Sơn để cho những người cộng sự của Sơn chăm sóc.

Ca hát, đóng phim, kinh doanh… thời điểm này anh thấy thích lĩnh vực nào hơn?

– Chưa chắc chắn, nhưng có lẽ cũng trong năm nay Sơn sẽ quay lại đóng phim vì hiện tại Sơn đã cầm trên tay một số kịch bản rồi. Tuy nhiên, thời gian này Sơn kỳ vọng và cố gắng làm thật tốt để album Vol.7 Con đường mưa được nhiều khán giả quan tâm, yêu thích và ủng hộ hơn.

Thời điểm nào anh thấy stress về nghề ca hát nhất và lúc đó anh nghĩ đến điều gì?

– Nghề ca hát không dễ dàng sống như mọi người vẫn nghĩ kiểu nhà lầu, xe hơi, nên chuyện stress thường xuyên xảy ra, nhất là với những người như Sơn, trẻ và tự lập một mình. Về chuyện những ngày hôm qua, Sơn không bao giờ quên nhưng Sơn không thích nhắc vì Sơn đang chỉ muốn hướng đến ngày mai.

Những năm qua, cuộc sống của anh có nhiều biến động, tách khỏi người quản lý, bị chèn ép, mất bố… Vượt qua những nỗi buồn đó anh chiêm nghiệm ra được điều gì?

– Cụôc sống quá phức tạp, và đầy cám dỗ. Nếu ta biết chấp nhận, hy sinh và vượt qua nó, chắc chắn một ngày ta sẽ thành công.

Mục đích sắp tới của anh là gì?.

– Một dự án cũng đang chạy cho tháng 8 này, album nhạc Dance sẽ báo hiệu một khởi sắc ấn tượng mà Sơn mong chờ như bạn vẫn thắc mắc vì sao Sơn vẫn chưa bật được (cười).