HIV ở Việt Nam qua góc nhìn của BBC

Bộ ảnh đen trắng của phóng viên Julian Abram Wainwright đã phần nào tái hiện được thực trạng HIV nhức nhối ở Việt Nam. Cái nhìn mới mẻ, độc đáo và gần gũi của tác giả khiến người xem có cái nhìn đúng đắn về những nạn nhân HIV từ đó có thái độ không kỳ thị với họ. Hình ảnh trên BBC.

Đám tang của một người đàn ông HIV dương tính ở Mai Châu. Hiện tỷ lệ lây nhiễm cao nhất là nhóm những người tiêm chích ma túy, phụ nữ mại dâm và đồng tính nam.

Một địa điểm tiêm chích ma túy ở Hải Phòng. Tính đến ngày 31/8/2007, có 132.628 người nhiễm HIV trong đó 26.828 ca đã chuyển sang AIDS và 15.007 trường hợp tử vong do AIDS.

Một học viên trong trung tâm cai nghiện ma túy số 6 ở Sóc Sơn. Theo báo cáo của UNAIDS Việt Nam, số người trẻ nhiễm HIV ngày càng gia tăng.

Trong số các ca nhiễm HIV được báo cáo, 78.9% ở độ tuổi từ 20 đến 39, đông nhất là nam giới, chiếm 85,2%.


Một lớp dạy nghề trong trung tâm cai nghiện ma túy. Quảng Ninh là tỉnh có tỷ lệ nhiễm HIV cao nhất, trong khi TP HCM có số trường hợp phát hiện nhiễm HIV cao nhất.

Thể dục thể thao là một phần quan trọng của chương trình cai nghiện để các học viên phục hồi thể lực.

Bên cạnh đó là những giờ học tập.

Các học viên cam kết quyết tâm cai nghiện.

Một số học viên bị nhiễm HIV khi ở trong trung tâm. Nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới không sử dụng bao cao su thường xuyên là nguyên nhân lây nhiễm căn bệnh thế kỷ.