Con trai cũng… “show hàng”

Con gái khơi nguồn chuyện show hàng bằng những đường cong cơ thể nóng bỏng, show hàng ở bể bơi, phòng ngủ và cả trước bàn trang điểm…và đến giờ thì con trai cũng đua đòi show hàng theo…

Sau ba tháng nổ lực tập gym và sở hữu một body khá hấp dẫn với cơ bắp săn chắc, anh bạn K (trường TN) quyết định show hàng để khoe cùng bạn bè và mong có ai đó thấy được nét đẹp hình thể của K sẽ mời anh bạn làm… người mẫu.

Vì đâu con trai show hàng?

Nếu như ở nước ngòai chuyện show hàng diễn ra có mục đích và được mọi người xem là chuyện bình thường, không đáng bàn cãi thì ở Việt Nam chúng ta chưa thật sự chấp nhận thú vui kém văn hóa này. Con gái khơi nguồn chuyện show hàng bằng những đường cong cơ thể nóng bỏng, show hàng ở bể bơi, phòng ngủ và cả trước bàn trang điểm…Chuyện rầm rộ trên thế giới mạng được một thời gian, và đến giờ thì con trai cũng đua đòi show hàng theo. Bằng chứng là anh chàng K kể trên đã chuẩn bị một lọat ảnh bỏng mắt để chuẩn bị tung lên mạng. K chụp những tấm ảnh mát mẻ chỉ mặc độc mỗi chiếc quẩn lót và bắt đầu những động tác mơn trớn, khiêu khích trên cơ thể của mình. Ban đầu K chỉ mang những tấm ảnh ấy cho bạn bè xem nhưng sau đó được sự khích lệ của những người bạn chơi chung nhóm nên K quyết định tung lên mạng cho mọi người cùng xem. Nghe nói nhiều người trở nên “nổi tiếng” sau khi show hàng nên K cũng mong một ngày nào đó có một công ty đào tạo người mẫu phát hiện ra những tấm ảnh này và sẽ ký hợp đồng với K. Thế là anh bạn cứ mải mê về nhà nằm chờ đợi và chẳng mấy lo lắng với những tấm ảnh khá “mát” này.

Khác với K, anh bạn T (trường PH) không có một body nóng bỏng nhưng sở hữu một gương mặt điển trai. T cũng muốn mình “nổi tiếng” trên thế giới mạng nên quyết định show hàng bằng một lọat ảnh “khoe” mông rồi tung lên mạng. T bảo: ”Bây giờ chụp cái gì độc độc, lạ lạ thì mới mong mau được nổi tiếng!”.

Nổi tiếng hay tai tiếng?

Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần, những hình ảnh “khoe” mông của T đã tràn ngập trên các trang web “đen” và các blog. Nhiều comment vào chửi không tiếc lời, nào là “Cái thằng này con trai hay gay mà chụp hình “khoe” mông kiểu đó thế!” hay “Nhìn bạn này chụp hình nữ tính, giống con gái quá”. Có nhiều người còn thẳng thừng bảo là “Nhìn cái mặt đẹp trai vậy mà ngu, không biết chụp hình cái kiểu gì mà khó coi thế!” T đã thật sự hỏang lọan cả lên vì không ngờ tác dụng của những tấm ảnh ấy quay ngược lại so với những suy diễn của mình trước dó. Anh bạn thật sự trở nên nổi tiếng nhưng không theo chiều hướng tích cực mà trở thành tâm điểm của những lời soi mói về giới tính và phê phán.

Khác với T, lọat hình ảnh khoe body của K dược tung lên những diễn đàn dành cho thế giới thứ ba với những lời chú thích: ”Trai gọi Sài Gòn, 500k/đêm…” hay “Em trai cần tiền đóng học phí, ai có nhu cầu PM!”. Đọc được những dòng chú thích đề dưới lọat hình của mình K “sốc” tòan tập. Đến nước này thì anh bạn chẳng biết mình phải làm gì để “gỡ” đựơc những tấm ảnh show hàng mát mẻ ấy xuống. Chưa kịp hòan hồn với những tấm ảnh bị tung lên cho dân gay vào xem thì K bị cô nàng người yêu đòi chia tay vì nghi ngờ về giới tính của K. Mặc cho K giải thích hết lời nhưng với những tấm hình rành rành trên mạng anh chàng đành im lặng.

Teenboy nhà mình chỉ nghĩ đơn giản là tung hình lên mạng mong được những lời khen ngợi về body chuẩn, mong nổi tiếng chỉ sau một đêm nhưng chưa lường được hậu quả của chúng. Anh chàng người mẫu teen tên M (trường PL) đã dại dột tung hình theo kiểu show hàng lên mạng, sau đó bị công ty quảng cáo đang mời M quay một chương trình cho một sản phẩm cắt hợp đồng ngay lập tức, những lời mời chụp hình dành cho báo teen cũng từ đó bị ảnh hưởng theo vì không ai muốn hình ảnh đại diện của mình bị vấy bẩn như thế.

Con dao hai lưỡi

Mặc dù đã được cảnh báo và thấy rõ tác hại của việc show hàng lên các blog, diiễn đàn, web nhưng dường như một số teenboy vẫn vô tư trước những tình huống “nhạy cảm” này. Không phải ngẫu nhiên mà con trai lại liều lĩnh đến mức show những gì kín đáo nhất của mình lên net. Các bạn cứ bị ảo tưởng bởi sự nổi tiếng trong chốc lát của thế giới mạng. Nhiều teenboy khác thì a dua theo bạn bè, cứ nghĩ đơn giản rằng đó là hình của mình, mình chụp thì mình có quyền khoe nhưng hỡi ôi khi chúng bị biến tướng vào các trang web “đen” thì lúc đó bạn mới cảm thấy ân hận. Anh bạn M chia sẻ: ”Chỉ vì dại trong chốc lát mà mình bị ảnh hưởng khá nhiều đến công việc người mẫu hiện tại. Các trang báo cũng bắt đầu không đăng hình mình để minh họa nữa. Bản thân mình phải chịu nhiều luồng dư luận từ gia đình và bạn bè. Giờ có ân hận thì cũng đã không còn kịp”.

Cũng từng một thời “sốc” nổi show hàng nên sau khi bị bạn bè phát hiện ra những tấm ảnh khá mát mẻ trên một blog “lạ”, anh bạn Q (trường DH) đã gân cổ lên cãi lại rằng mình chưa từng show hàng. Chỉ sau khi tận mắt chứng kiến những tấm ảnh ấy thì Q mới tá hỏa rằng trong lúc tung lên mạng những tấm hình đó cậu đã bị những thành phần xấu copy về blog. Giờ Q muốn xóa cũng không được nên đành im lặng trước những lời châm chọc: ”Người gầy trơ xương mà cũng khoe hàng hay xấu mà tưởng mình thiên nga!”.

Chỉ với một chiếc điện thoại di động chụp hình nét cộng một chút sexy là các teenboy có thể cho ra đời ngay những tấm ảnh show hàng cực “khủng” và tung lên mạng. Tuy nhiên đừng bao giờ mong bạn sẽ nổi tiếng với những lọat ảnh show hàng này mà hãy chuẩn bị tinh thần để đón lấy những nguồn dư luận không tốt sẽ ập vào bạn đấy.