Làm quen với các “hot boy” của Nhật Bản

Một loạt các “hot boy” của xứ sở hoa anh đào đang chào đón bạn. Matsumoto Jun , Oguri Shun , Kimura Takuya …

…có thể với các bạn là những cái tên xa lạ nhưng tại Nhật Bản, Đài Loan, Hong Kong, thậm chí là Hàn Quốc — vương quốc của các mỹ nam — thì những cái tên trên đang ngày càng gây được sự chú ý chỉ đơn giản họ là những ngôi sao tài năng và nổI tiếng của Nhật Bản .

KIMURA TAKUYA

Nhiều tạp chí tại Nhật đã dí dỏm khi viết như thế này: có thể các bà nội trợ của Nhật rất “yêu” Bae Yong Joon nhưng nếu chọn một người để làm chồng, làm người yêu hoặc đơn giản chỉ là một người bạn trai bình thường thì gần 20 năm qua lựa chọn của họ chỉ có một và một, đó là Kimura Takuya!

Kimura Tauya là thành viên của nhóm nhạc huyền thoại của Nhật Bản “SMAP” và cũng là thành viên nổi tiếng nhất nhóm với sự nghiệp điện ảnh lẫy lừng. Gia nhập làng giải trí khi chỉ mới 15 tuổi nhưng thành công chưa đến với Takuya ngay lập tức. Năm 1990 anh có vai diễn đầu tiên trong bộ phim “Brother, sister, I don “t wanna die”, nhưng phải đến “Asunaro Hakusho” Takuya mới trở thành ngôi sao.

Những bộ phim truyền hình sau đó của Takuya luôn đạt chỉ số người xem cao ngất ngưỡng (trên 20%) như : Long Vaction , Love Gerenation , The Gift , Beautiful Life … Trong đó “The Gift” bị chỉ trích nặng nề vì nội dung phim khuyến khích bạo lực trong thanh thiếu niên.

Sau cuộc hôn nhân bị phản đối với Kudo Shizuka – một ca sĩ nổi tiếng, Takuya quay trở lại đầy ngọan mục với “Hero” đạt tỉ suất 36,8%. Nhưng đó vẫn còn thấp so với phim “Good luck” (2003) , Takuya vao vai một viên phi công trẻ và có lẽ chính tên tuổi của anh đã góp phần đẩy “Good luck” trở thành phim truyền hình ăn khách nhất của Nhật Bản với 36,8% tỉ suất người xem .

Năm 2004 Takuya tấn công ảnh đàn thế giới với bộ phim nổi tiếng của đạo diễn Vương Gia Vệ trong “2046” với vai Tak. Bộ phim liên tục nhận được nhiều giải thưởng trên toàn thế giới, riêng Takuya được biết đến như một trong số những diễn viên xuất sắc nhất của điện ảnh Nhật.

Dù đã kết hôn và là cha của hai cô con gái dễ thương nhưng điều đó chẳng làm giảm đi sức hút của anh, ngược lại trong các bảng xếp hạng hay bình chọn dành cho “Người đàn ông gợi cảm nhất”, “Nam diễn viên xuất sắc nhất” … anh vẫn ở vị trí số 1. Các ngôi sao trẻ đàn em sau này cũng thừa nhận rằng cho dù họ có cố gắng bao nhiêu đi chăng nữa thì vẫn không thể vượt qua được Kimura Takuya.

Hai phim mới nhất của Takuya là phim điện ảnh “Hero” được làm lại từ bộ phim truyền hình ăn khách cùng tên, trong phim còn có sự tham gia diễn xuất của ngôi sao Hàn Quốc Lee Byung Hun. Và bộ phim “Karei-naru Ichizoku” đang chiếm giữ tỉ suất người xem khá cao.

Lee Byung Hun và Takuya tại phim trường “Hero”

MATSUMOTO JUN

Dù tuổi đời còn khá trẻ (sinh ngày 30/8/1983) nhưng Matsumoto Jun được biết đến không chỉ là một thần tượng được nhiều bạn trẻ Nhật Bản mến mộ, mà còn là một nam diễn viên tài năng với hàng loạt các giải thưởng từ truyền hình cho đến điện ảnh.

Tính đến thời điểm năm 2007 Jun đã đóng được 10 bộ phim truyền hình và 9 bộ phim điện ảnh , nhận được danh hiệu “Nam diễn viên truyền hình xuất sắc nhất vào năm 2002 cho vai cậu học sinh quậy phá Sawada Shin trong Gokusen, và năm 2005 cho vai cậu công tử con nhà giàu bướng bỉnh “coi trời bằng vung” Domyouji Tsukasa trong bộ phim truyền hình chuyển thể từ truyện tranh ăn khách khắp châu Á “Hana Yori Dango” .

Đây cũng chính là phiên bản Nhật của bộ phim “Vườn sao băng” do nhóm F4 đóng trước đây, và Jun thủ vai “Đạo Minh Tự” của Nhật trong phim này. Nhiều khán giả nhận xét dù Jun không có được chiều cao lý tưởng của Tsukasa trong nguyên tác, nhưng chính nhờ diễn xuất tài tình gần như là nhập vai một cách xuất thần đã khiến cho khán giả có cảm giác như Jun là Tsukasa từ trong truyện bước ra.

Jun (thứ 2 từ phải) cùng các diễn viên trong Hana Yori Dango

Bên cạnh đó Matsumoto Jun còn là thành viên của nhóm nhạc rất nổi tiếng hiện nay ở Nhật, Arashi . Nhóm đã cho ra mắt được 21 single và 7 album cùng hàng triệu CD được tẩu tán trên khắp châu Á . Single mới nhất của nhóm mang tên “Happiness” đang chạy vù vù trên bảng xếp hạng Oricon (bảng xếp hạng uy tính về âm nhạc của Nhật), để dọn đường cho album “Time”.

Nhóm Arashi trong chuyến lưu diễn tại Hàn Quốc

Tháng 5 – 2006 Matsumoto Jun là nam diễn viên kiêm ca sĩ đầu tiên của Nhật Bản vinh dự được xuất hiện trên bìa của tạp chí danh tiếng Marie Claire (phiên bản tiếng Nhật). Dù đã có một sự nghiệp điện ảnh khá vững chắc là một fanclub riêng thế nhưng Jun vẫn chăm chỉ cần mẫn với vai trò là một thành viên của Arashi .

OGURI SHUN

Trong hầu hết các cuộc bình chọn dành cho “Nam người mẫu được yêu thích nhất”, “Nam diễn viên đáng yêu nhất”, hay “Nam diễn viên đẹp trai nhất” … chẳng bao giờ người ta thấy Oguri Shun nằm ngoài Top 5 .

Sở hữu một chiều cao lý tưởng cùng một ngoại hình ưa nhìn, Oguri Shun nhanh chóng tạo được cảm tình với khán giả khi lần đầu tiên xuất hiện trong bộ phim “Great teacher Onizuka”. Shun vào vai một cậu học sinh hiền lành luôn bị các bạn nữ cùng lớp ăn hiếp mà chẳng bao giờ dám “méc” với thầy cô giá .

Tiếp sau đó Shun khiến cho mọi người tròn mắt kinh ngạc khi anh liên tục hóa thân vào các vai diễn với những tính cách, ngoại hình khác nhau. Đó là chàng trai Jun Shinoda câm điếc đáng thương trong “Summer Snow”, một học sinh cá biệt suốt ngày chỉ mộng tưởng trở thành … gangster trong “Gokusen”, một tay sát thủ lạnh như tiền giết người không gớm tay trong Azumi, và lịch lãm hấp dẫn quyến rũ trong “Hana Yori Dango” với vai cậu công tử con nhà giàu Hanazawa Ru . Khán giả chẳng bao giờ ngán ngẫm khi xem Shun diễn bởi chẳng bao giờ anh lặp lại chính mình trong từng bộ phim .

Shun trong “Hana Yori Dango”

Năm 2007 là một năm khá thành công với Shun khi anh có hai bộ phim truyền hình được phát sóng và đã thành công về mặt rating là “Hana Yori Dango 2” và “Hanazakari no Kimitachi E”. Bên cạnh đó anh còn tới 4 bộ phim điện ảnh được công chiếu lần lượt là “Crows Zero”, “Sukiyaki Western Django”, “Kisaragi và Sakuran”.Trong đó bộ phim “Sukiyaki Western Django” của đạo diễnTakashi Miike có sự tham gia của Shun đã được gửi đi để tranh giải tại liên hoan phim Venice, mở ra một trang mới trong sự nghiệp diễn xuất của anh.

Shun vai Izumi Sano trong “Hana Kimi”

Ngoài công việc là một diễn viên, Shun còn là một người mẫu hàng đầu của Nhậ , một diễn viên kịch và còn là DJ của chương trình “All Night Nippon” được các teen Nhật cực kì yêu thích .

KAMENASHI KAZUYA

Kamenashi Kazuya là một trong hai thành viên nổi tiếng nhất của nhóm nhạc thần tượng KAT-TUN. Tuy là thành viên trẻ nhất nhóm (1986) nhưng Kazuya là người hát chính và kiêm luôn nhiệm vụ trả lời các câu hỏi dành cho nhóm trong các buổi phỏng vấn cũng như họp báo.

Kamenashi Kazuya (ngồi bên trái) trong nhóm KAT-TUN

Năm 2005 anh tham gia vào phần 2 của bộ phim truyền hình nổi tiếng “Gokusen” và ngay lập tức nhận giải thưởng “Best Supporting Actor” của “Nikkan Sports Drama Grand Prix” và “Television Drama Academy Awards”. Sau đó vào năm 2005 Kazuya vụt sáng trở thành nam diễn viên được yêu thích qua bộ phim “Nobuta wo Produce”, đem về cho anh giảI “Diễn xuất xuất sắc nhất” tại Television Academy Awards lần thứ 47.

Kazuya (phải) và Yamashita (trái) trong Nobuta wo produce

Trong phim này, Kazuya đã hoàn thành một vai diễn khó – một cậu học sinh sống hai mặt ích kỉ, xấu tính nhưng dần dần đã nhận ra được ý nghĩa của cuộc sống và tầm quan trọng của tình bạn. Số lượng phim Kazuya đóng không nhiều nhưng tất cả đều là những phim có chất lượng và đạt chỉ số rating khá cao.

Năm 2007 Kazuya được bình chọn là một trong năm diễn viên triển vọng nhất của châu Á, trong bản xếp hạng này còn có cả Joo Ji Hoon (Goong).

TOMOHISA YAMASHITA

So với bốn “hot boy” trên thì có lẽ Yamashita là nhân vật lận đận nhất. Năm 11 tuổi anh gia nhập vào Johnny ‘s Entertaiment – một công ty chuyên đào tạo các idols, và idol-groups ở Nhật Bản (Matsumoto Jun và Kamenashi Kazuya cũng trực thuộc công ty này).

Đầu tiên anh là thành viên của boy-band B.I.G, sau đó cùng với Toma Ikuta, Jun Hasegawa, và Shunsuke Kazama lập thành nhóm Four Tops. Sự nghiệp của Four Tops đang tiến triển thuận lợi với các single được xếp ở vị trí cao và một show truyền hình thanh thiếu niên rất ăn khách “The Shounen Club”; thì Yamashita được công ty đưa vào làm trưởng nhóm của NEWS cùng với 7 thành viên khác.

Với phong cách trẻ trung sôi động và ngoại hình đồng đều, đặc biệt là sự có mặt của Yamashita, NEWS nhanh chóng có được những thành công nhất định. Single đầu tiên của nhóm được giới thiệu vào ngày 12-5-2004. Kể từ đó đến này anh và nhóm đã có tổng cộng 7 single và 1 album đều xếp quán quân ở Oricon .

Đến năm 2005 khi Yamashita cùng với Kamenashi Kazuya của KAT-TUN hợp diễn trong bộ phim “Nobuta wo produce” (đều đem về cho cả hai giải thưởng diễn xuất), thì họ cũng tranh thủ cho xuất xưởng single “Seishun Amigo” dưới nghệ danh Shuuji to Akira (tên nhân vật của cả hai trong phim). Và single này ngay lập tức trở thành đĩa đơn bán chạy nhất năm 2005 tại Nhật, đồng thời phim “Nobuta wo produce” cũng trở thành phim truyền hình xuất sắc nhất đưa Yamashita trở thành thần tượng mới của giới trẻ Nhật Bản .

Vai diễn mới nhất của Yamashita là trong phim truyền hình “Proposal Daisakusen”, và đang hồi hộp chờ sự ra mắt của bộ phim điện ảnh đầu tiên là “Kurosagi” được công chiếu vào năm 2008.