Mạng internet và cơ hội việc làm của teen

Chưa bao giờ teen nhà mình lại có một rừng cơ hội để thử sức với những công việc mà mạng internet mang lại trong thời điểm này.

Chỉ cần một chiếc laptop, kỹ năng viết lách, kinh doanh, nhạy bén với thông tin, chịu khó học hỏi…v.v…teen sẽ có cơ hội được thể hiện chính mình cũng như kiếm được một khoản thu nhập nhất định không thua kém gì những việc làm bán thời gian dành cho sinh viên.

Khi những cây bút trẻ tìm được mảnh đất để tung hoành

Công nghệ thông tin bùng nổ, để tiết tiệm thời gian và tiền bạc cũng như linh động hơn trong việc nắm bắt thông tin, càng ngày người ta càng chú tâm đến báo điện tử hơn là báo giấy. Nắm được xu hướng đó, hàng loạt những tờ báo điện tử dành cho teen bùng nổ trên thị trường mạng internet

Một tờ báo điện tử sẽ tạo nên thương hiệu cho chính mình khi thu hút được nhiều lượt xem từ phía người truy cập. Để được như vậy, tờ báo ấy phải huy động thật nhiều cộng tác viên trẻ tuổi có khả năng viết lách thật sâu và chắc để tờ báo tuổi teen của họ mang được một hơi thở của tuổi trẻ qua mỗi bài viết. Và thế là, các cây bút trẻ có cơ hội tìm thêm thu nhập cũng như được làm việc dưới một môi trường nhẹ nhàng mà mình yêu thích.

So với những công việc bán thời gian hoặc làm theo thời vụ mà rất nhiều sinh viên đang làm như phát tờ rơi, khảo sát thị trường, chạy show quảng cáo hoặc phục vụ bàn, quán cà phê thì công việc của một cộng tác viên đỡ vất vả hơn nhiều, nhưng họ cũng phải thường xuyên làm việc trí óc, tự trau dồi thông tin để bài báo của mình có tính chuyên sâu nhưng vẫn giữ được những mạch thở rất teen.

Blog- Công cụ hái ra tiền cho teen

Bạn đã nghe đến việc kiếm tiền từ blog chưa? Bạn tạo cho mình một blog của Google bằng cách truy cập vào http://blogspot.com để đăng ký. Để Google Adsense chấp nhận bạn thì site bạn đã đăng ký với Google phải là trang có nội dung, nghĩa là bạn phải chăm chỉ post bài lên trang blogspot của mình (tất nhiên nội dung phải là tiếng Anh). Dịch vụ Google Adsense không yêu cầu bạn click vào đâu cả mà chỉ thống kê xem các quảng cáo của họ đặt trên trang web của bạn có bao nhiêu người viếng để tính tiền chi trả cho bạn mà thôi. Đã có nhiều teen kiếm được tiền chỉ bằng cách viết blog như thế này. Đơn giản bạn nhỉ?

Một hình thức khác để bạn kiếm tiền từ blog 360, đó là kinh doanh mua bán hàng online. Rất nhiều shop online quần áo, trang sức, mỹ phẫm được teen chụp hình và post lên blog để việc quảng cáo sản phẩm nhanh chóng và hiệu quả hơn. Blog 360 lại là một nơi được đại đa số teen ưa dùng và truy cập hàng ngày nên việc buôn bán hàng trên blog đôi khi mang lại cho teen một khoản thu nhập khá lớn đấy.

Thời gian gần đây, blog còn là nơi để những “nhà văn không chuyên” có thể xuất bản được những cuốn sách từ các entry trên blog. Blogger Hà Kin từng xuất bản được quyển sách “Chuyện tình New York” bắt đầu từ những phần đầu tiên của câu chuyện này được post lên blog và nhận được sự đồng tình của cư dân mạng. Hay như Phan Anh, một 8X năng động hiện đang làm việc tại báo Dân Trí điện tử cũng đã khiến bạn đọc hiểu được thế nào là một tình yêu đẹp đẽ, thái độ sống mở, sòng phẳng và biết sẻ chia của những người trẻ hôm nay qua 40 phần của cuốn tiểu thuyết “Bởi vì ta thuộc về nhau” được post đều đặn trên blog anh hằng ngày.

***

Tiếp cận với internet, teen sẽ tiếp cận được với rất nhiều cơ hội đầu đời. Quan trọng là bạn có muốn nắm bắt nó hay không. Nếu bạn muốn thiết kế banner quảng cáo, sẽ có một trang website hướng dẫn cho bạn căn bản về photoshop. Nếu bạn muốn kinh doanh một thứ gì đó qua mạng, hãy hỏi bạn bè về cách tạo một trang blog. Và nếu bạn muốn trở thành một cộng tác viên tuổi teen năng động, thử tìm hiểu về kỹ năng viết tin bài và gửi bài viết cộng tác cho MTO xem sao nhé!