Tháng 8 của bạn

Lời khuyên dành cho Kim Ngưu trong ngày đầu tháng nè: luôn vui vẻ và tươi cười, cho dù có chuyện gì xảy ra.

Bạch Dương (21/3 — 19/4)

Chẳng còn mấy ngày nữa là hết hè rồi, bạn nên tận dụng thời gian tốt đa những ngày còn lại để tận hưởng mùa hè sảng khoái đi nghen. Những ngày đầu tháng, sẽ rất lý tưởng nếu bạn rủ được đám bạn cùng đi chơi xa, tuyệt nhất là nô đùa dưới biển, nhớ đem theo trái bóng để chơi nghen. Đây là những ngày để bạn về với mẹ thiên nhiên, chơi cho đã đi vì những ngày kế tiếp bạn sẽ phải trở lại với núi công việc đó. Một điểm đáng chú ý là trong thời gian này nhìn bạn rất duyên dáng và đầy quyến rũ. Khoảng ngày 11, sẽ rất thích thú nếu bạn khám phá những điều mới lạ xung quanh, trong công việc hay ở nhà. Ngày 16, trí thông minh của bạn đang lên vượt bực và “sản xuất” ra nhiều ý tưởng vô cùng tuyệt vời, tuy vậy có vài cái trong số đó hơi đi quá xa. Ngày 19, có những điều rất nhỏ nhặt nhưng không hiểu sao lại làm bạn vô cùng thích thú và hạnh phúc, đó là ngày bạn làm theo những gì mình thích. Ngày 22, quay trở lại với những việc thực tế, chẳng hạn như kiểm tra lại ví tiến và chi tiết chi tiêu của bạn trong những ngày vừa qua. Ngày 27, hãy lắc lư theo những điệu nhạc sôi nổi, hãy hát vang những khúc hát sôi động, hãy làm cho thế giới xung quanh trở nên cuồng nhiệt hơn. Và đến cuối tháng, dành thời gian nhiều hơn để luyện tập thể chất, bổ sung vào nguồn năng lượng đã bỏ ra trong tháng qua.

Kim Ngưu (20/4 — 20/5)

Lời khuyên dành cho bạn trong ngày đầu tháng nè: luôn vui vẻ và tươi cười, cho dù có chuyện gì xảy ra. Nếu bạn đang trên đà đi lên thì hãy nhẹ nhàng bước tới và thân thiện với tất cả mọi người, nếu không may bạn đang đi lùi lại thì cũng đừng chán nản và đâm ra cáu gắt, nếu cảm thấy căng thẳng thì nên đi bơi vào buổi sáng, cứ để mọi chuyện diễn ra đơn giản, nhẹ nhàng thôi. Đến ngày 6, dường như công việc đang đi lên. Lịch trình hàng ngày vẫn không có gì thay đổi, nhưng bạn sẽ cảm thấy tươi tỉnh hơn nhưng đang có một luồng sinh khí mới ở trong người. Những việc vốn cũ mèm và giống nhau lại trở nên thú vị hơn, những việc li ti vốn đã làm bạn băn khoăn về đời sống tình cảm bỗng dưng trở nên bình thường, không còn rối rắm và khó chịu nữa. Có cảm giác như đang là những ngày rất dễ thương phải không. Ngày 16, đừng để thái độ kỳ quặc, khác thường của người làm ảnh hưởng đến bạn. Ngày 20, bạn rơi vào tình huống khó xử, bị kéo về hai hướng khác nhau và buộc phải chọn một để đi tiếp. Những ngày khoảng 26, kiểm tra lại những món đồ dùng của mình xem có cần phải chỉnh sửa lại gì không và thực hiện ngay. Những ngày cuối tháng 8 sẽ là thời gian để bạn chăm lo cho đời sống tình cảm của mình, phải hâm nóng thường xuyên nghen.

Song Tử (21/5 — 21/6)

Hmm, hình như những ngày đầu tháng đang diễn ra với nhiều tình huống khá phức tạp và rối rắm, nhất là những xung đột và tranh cãi với đám bạn, thường xuyên luôn đó. Nếu bạn không “túm cổ” vấn đề sớm thì nó sẽ cứ chạy lòng vòng và không giải quyết được đâu, tuy vậy đừng cố chuyên tâm giải quyết vấn đề, mặc dù kỹ năng của bạn ở việc này rất tốt, nhưng vẫn còn rất nhiều thứ đáng để bạn dành thời gian quan tâm, dòm ngó. Ngày 3, việc giao tiếp của bạn với những người xung quanh có chút khó khăn. Trong tình huống thế này, trước hết là phải bình tỉnh, hít thở sâu vào hoặc tập vài động tác yoga, nó sẽ tạo nên sự khác biệt đó. Ngày 8 là thời điểm thích hợp để đi sâu vào những vấn đề mà bạn rất muốn tìm hiểu mà vẫn chưa có được câu trả lời trước đây. Giữa tháng, vài người mới xuất hiện và sẽ góp phần làm cho hương vị của cuộc sống của bạn thêm phần mới lạ, mà nó có vị như thế nào lại tùy thuộc vào cách phản ứng của bạn. Đên ngày 21, đừng để cho những giới hạn hay rào cản không đáng có làm ảnh hưởng đến các kế hoạch của bạn, nhất là thời gian dành cho gia đình, đừng ham công việc bên ngoài mà quên đi mái ấm yêu thương của bạn nha. Ngày 27 là thời gian để bạn làm những việc mình thích. Kết thúc một tháng bằng việc hoàn thành xong những việc vặt còn tồn đọng.

Cự Giải (22/6 — 22/7)

Những ngày đầu tháng sẽ dành để cho bạn đi ra ngoài vui chơi, đi tắm biển, đi pinic…Hãy lựa cho mình những bãi biển to và đẹp nhất, nơi cắm trại rộng nhất, lựa những quán ăn có thể ăn cùng một lúc được nhiều món. Nói túm lại thông điệp của những ngày này là “càng lớn càng tốt”. Đến ngày 5 và 6, quay trở lại với những công việc thực tế. Trước hết là ở nhà, ngó quanh xem có món đồ nào cẩn phải sửa chửa, thay thế hay vệ sinh không: rèm cửa, bàn ghế. Sau cùng, sẽ rất tốt nếu bạn cân bằng được những công việc to lớn với những việc nhỏ li ti trong cuộc sống. Ngày 10, 11, dường như bạn hơi mải mê với những việc bên ngoài xã hội và vì thế mà công việc của bạn sẽ bị ảnh hưởng, cả gia đình cũng thế, đến lúc bạn đặt ra những thứ tự ưu tiên cho mình. Giữa tháng, lưu ý hơn với vấn đề tài chính. Ngày 26, trực giác sẽ dẫn đường bạn và hứa hẹn nhiều điều thú vị. Cuối tháng là thời gian thích hợp để kết nối với mọi người, nhất là những người bạn vốn ngưỡng mộ hay để ý từ lâu, đừng tỏ ra e dè hay ngại ngùng gì cả nha.

Sư Tử (23/7 — 22/8)

Chú Sư Tử sẽ có một khởi động vô cùng suôn sẻ và tốt đẹp. Bạn sẽ gặt hái được nhiều điều vui vẻ và mới lạ, cả trong gia đình và công việc. Đừng quên tận hưởng cảm giác của việc đạt được những gì bạn đã luôn mong mỏi trước đây trước khi bước đến những nấc thang mới. Trong khoảng thời gian này 5 và 6, hy vọng sẽ có nhiều điều mới lạ trong chuyện tình cảm, những cú “hích” khiến bạn phải ngạc nhiên, nhưng nó sẽ đi theo chiều hướng tích cực nên đừng lo nghen. Vài ngày sau đó, bạn sẽ bước vào một chuyến phiêu lưu đầy hào hứng, chuẩn bị tinh thần chưa nào? Mùa hè mà, nó luôn đem đến cho bạn những điều thú vị nhất. Những ngày giữa tháng, kiên nhẫn là điều rất cần thiết bạn phải thực hành và tạo thành thói quen cho mình, có thể nó sẽ không thật dễ dàng nhưng vẫn cứ cố gắng xem nào. Ngày 20, một người mới xuất hiện đem đến những tầm nhìn mới cho bạn, do đó nhớ để ý nghen. Đến ngày 26, bạn vốn là một người đầy kiêu hãnh và tự hào về mình, nhưng đừng đi quá xa kẻo làm ảnh hưởng đến nhiều việc khác. Ngày 30, xem lại tình hình tài chính của bạn, có gì không ổn không? Nếu có thì đây là lúc bạn cần phải điều chỉnh cho thích hợp.

Xử Nữ (23/8 — 22/9)

Có phải mỗi khi duỗi người ra, co giãn tay chân thì bạn cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn phải không? Chắc chắn rồi! Nhưng nếu như bạn đang có cảm giác mệt mỏi, uể oải, tay chân cứng đơ… thì cần phải xem lại sức khỏe của bạn, nhất là việc duỗi các cơ bắp của bạn, lâu rồi bạn không tập thể dục đúng không? Bơi lội hay luyện tập yoga sẽ giúp cơ thể uyển chuyển hơn, dẻo dai hơn, nhẹ nhàng hơn và tinh thần nhờ thế cũng bình an hơn nữa. Ngày 6, bạn thấy mình chưa thực sự sẵn sàng để đưa ra các quyết định, vì thể thử xem liệu ai đó có thể cho bạn thêm thời gian không? Ngày 11, nếu có phải làm gì đó hơi liều lĩnh thì cứ làm đi, nó sẽ có giá trị về sau đó. Những ngày giữa tháng, sẽ rất thú vị nếu bạn chịu lăn xả vào bếp và trổ tài những món ăn mới cho gia đình. Sau đó, tự trò chuyện và tìm hiểu thêm về chính bản thân mình, về nội tâm của mình là hoạt động cực kỳ hiệu quả bạn nên làm vào chiều ngày 21, nhưng sau đó hãy đi ra ngoài để tiếp tục kết nối với thế giới bên ngoài nha. Những ngày sau đó đến hết tháng, hãy ôm vào lòng tất cả những gì đang đến với bạn với những việc mới, những cơ hội mới và cả những con người mới.

Thiên Bình (23/9 — 22/10)

Để chào mừng tháng mới đến, hãy tập hợp bạn bè lại với nhau, cùng tổ chức tiệc tùng, và ngay từ bây giờ bạn hãy nhấc điện thoại alo cho lũ bạn và cùng lên ý tưởng. Càng đông càng vui, càng nhiều tiết mục càng hấp dẫn, càng dành nhiều thời gian bên bạn bè sẽ càng làm cho bạn thêm vui vẻ và yêu sống hơn. Cuộc sống của bạn sẽ kém đi phần thú vị nếu thiếu những người bạn vui tính và hài hước như thế. Ngày 3, sẽ có ai đó nhắc nhở bạn vài điều, rằng bạn đang quên làm việc gì đó, nhớ lắng nghe nhé. Ngày 8, bạn có kế hoạch vui chơi của chính bạn, nhưng gia đình lại đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch về “biển xanh, cát trắng” và thưởng thức những món hải sản tuyệt vời. Bạn không biết phải chọn gì nữa, nhưng dù sao đi cùng với cả nhà vẫn thích hơn chứ, là dịp để cả gia đình quây quần và vui chơi với nhau mà. Ngày 12, tâm trạng của bạn hơi chùn xuống mang theo một cảm xúc buồn buồn, nhưng sẽ không kéo dài lâu, ngay sau đó bầu trời sẽ trở nên trong xanh và rạng rỡ hơn. Ngày 18, một trở ngại nhỏ xảy ra nhưng có thể làm bạn đau cái đầu, vậy thì phải làm gì đó để tống khứ nó chứ nhỉ?! Ngày 24, hãy chia sẽ những gì bạn đang suy nghĩ trong đầu, chia sẽ những dòng cảm xúc thật của bạn. Ngày 29 sẽ đem đến cho bạn một trí óc sáng tạo tinh tế. Cuối tháng, dọn dẹp và lau chùi nhà cửa. Hết hè rồi!

Hổ Cáp (23/10 – 21/11)

Sẽ có người làm bạn bực bội và cáu gắt ngay khi tháng mới bắt đầu, rất có thể đó là sếp của bạn hay bất kỳ ai có vị trí cao hơn. Trong khi bạn đang rất muốn du hí với bạn bè, muốn lướt trên sóng biển cùng với bọn chúng, thế nhưng sếp lại giao cho bạn hàng đống việc, phải lướt web để kiếm tài liệu, thu thập thông tin, làm báo cáo, cô giáo giao cho bài thuyết trình, ba mẹ giao thêm công việc. Ui ghét quá đi mất, trong khi bạn đang muốn kết thúc thì người khác lại muốn bạn bắt đầu những việc khác. Chịu nổi không chứ, mà nguy cơ là nó sẽ kéo dài suốt tháng, do đó cũng đừng có ngạc nhiên nếu trong tháng này bạn thường xuyên cáu gắt và khó chịu. Ngày 5, khi đối diện trước một tình huông gây cấn, hãy nhớ rằng bạn có rất nhiều khả năng và lựa chọn, và cách tốt nhất có thể không phải là cách đầu tiên bạn nghĩ đến. Có thêm nhiều lời đề nghị đến với bạn trong hai ngày 10 và 11, nhiệm vụ của bạn là phải cân nhắc thật cặn kỹ, kiểm tra từng chi tiết một, đừng vội nhắm mắt mà nhảy ngay. Những ý tưởng mới trong những ngày giữa tháng sẽ góp phần làm hiểu biết và kiến thức của bạn tăng thêm, có nhiều điều để bạn phải suy nghĩ. Kiên nhẫn trong ngày 21. Thả lỏng cơ thể và đầu óc trong ngày 26, đừng quá ép mình, bạn không thể lúc nào cũng có thể kiểm soát được tất cả mọi thứ. Ngày 30, chia sẽ một bí mật đặc biệt cho ai đó cũng rất đặc biệt, Hổ Cáp nhé!

Nhân Mã (22/11 – 21/12)

Một tháng hứa hẹn nhiều điềm may và hàng loạt các hành động, đặc biệt là những chuyến đi du lịch xa cùng bạn bè và gia đình. Những ngày hè tuyệt vời chính là đây! Bạn đã chuẩn bị hết tất cả đồ đạc cần thiết chưa nè, đừng quên những đồ dùng cá nhân cần thiết nha! Nếu sau đó bạn cảm thấy hơi kiệt sức rồi thì đừng ngại ngần dành thời gian để nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng. Ngày 10 và 11, không gì có thể tốt hơn được nữa, ở bạn có một sức sống mãnh liệt và một khao khát tận hưởng cuộc sống, vậy thì cứ thể hiện mình đi bạn! Quá tuyệt! Những ngày giữa tháng, cứ giữ đầu óc ở mức độ vừa phải, hợp lý và ngay sau đó, bạn tạo ra nhiều ý tưởng mới trên cả tuyệt vời, rất hấp dẫn, phải tận dụng hết tối đa nghen. Ngày 20, luyện tập thể thao là cách tốt nhất làm cho bạn thấy chắc chắn hơn, mạnh khỏe hơn và vững vàng hơn. Những ngày cuối tháng, tiếp tục với những chuyến đi, những hành trình mới về những vùng đất mới và khám phá những chân trời mới.

Ma Kết (22/12 – 19/1)

Chà chà, tình hình là những ngày đầu của tháng sẽ rất khó chịu với bạn đây. Có người đang ganh tị với thành quả của bạn, họ nghĩ rằng họ cũng xứng đáng có được những gì bạn đang có hoặc bạn đang cố gắng để đạt được. Hãy nghĩ lại xem bạn đã vất vả như thế nào để có được ngày hôm nay, để có được chỗ đứng và vị trí như bây giờ, và rõ ràng là những người đó đang sai trầm trọng. Nhưng nếu họ cứ tiếp tục thể hiện thái độ đó làm sao, phải làm sao đây? Đừng cáu gắt lại với họ, cũng đừng giận họ làm gì, thay vào đó là những nụ cười thân thiện, rũ họ đi ăn và cùng chia sẽ những suy nghĩ của nhau. Ngày 5, công việc trôi chảy và tiến triển hơn, nhờ thế mà tinh thần cũng phấn chấn lên theo. Đừng ngạc nhiên nếu như “người í” cứ luôn miệng bảo: “trông đằng ấy lúc nào cũng tươi cười và phấn khởi nhỉ?”. Ngày 10, lập cho mình một kế hoạch, ngày 12 và 13, ắt hẳn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi bạn thấy sao mà chúng trở thành hiện thực nhanh quá như vậy. Ngày 18, tận dụng óc sáng tạo táo bạo của bạn. Ngày 23, 24, luôn thẳng thắn trong lúc trò chuyện. Ngày 30, bạn sẽ đạt được những gì mà bạn lưu tâm hay ít nhất kết quả sẽ làm bạn rất hài lòng, vậy đó là gì nè?

Bảo Bình (20/1 – 18/2)

Khi được yêu cầu phải thỏa hiệp, làm hòa thì bắt buộc bạn phải điều đó trong ngày đầu của tháng. Thỉnh thoảng bạn luôn nghĩ mình đúng và muốn làm theo cách của mình, tuy nhiên đôi khi cả người cẩn thận nhất cũng quên vài chi tiết quan trọng và bạn cũng không là một ngoại lệ. Khái niệm đúng của bạn không được rõ ràng như giấy trắng mực đen, do đó đừng tỏ thái độ bướng bỉnh, cứng đầu nghen. Lắng nghe lời góp ý của những người xung quanh và tìm ra một cách trung gian hài hòa nhất. Ngày 5, 6 bạn sẽ ngạc nhiên trước kết quả của việc thỏa hiệp trước đây, rất đáng hài lòng. Ngày 10 và 11, kết nối với mọi người. Nhấc máy điện thoại alô hay nhắn tin cho bạn bè, những đứa bạn cũ để hỏi thăm và cập nhật tình hình, cũng đừng quên mở internet lên nghen, cả một thế giới rộng lớn ở đó mà. Nếu bạn có ý tưởng gì mới hoặc định trổ tài vào bếp cho những món ăn mới thì ngày 21 nhớ lên mạng internet hay đến các tiệm sách báo nghiên cứu thật kỹ các thông tin cần thiết, và đến ngày 27 là thời gian hợp lý nhất để bạn trổ tài của mình ra. Cuối tháng, hãy vững vàng và kiên định.

Song Ngư (19/2 – 20/3)

Bạn nên khởi động tháng mới cho mình bằng cách kiểm tra lại tình hình và thói quen luyện tập cho sức khoẻ của mình như thế nào. Bạn có ăn uống đúng giấc không, có đầy đủ chất dinh dưỡng không? Những áp lực, căng thẳng trong công việc hay học hành có làm cho bạn thấy đau đầu, uể oải cơ thể không? Bạn có thường xuyên luyện tập thể dục không? Nếu như bạn đang ít quan tâm đến sức khoẻ của mình và để cho nó đi xuống thì tháng này, bạn cần phải cam kết với chính bản thân mình về một chế độ luyện tập cân đối hơn. Sức khỏe là tài sản lớn nhất mà bạn sở hữu được, việc duy nhất bạn cần phải làm là bảo vệ nó thôi. Trong ngày 5, bạn nên kiểm tra lại các mối quan hệ thân thuộc của mình xem có dấu hiệu rạn nứt hay đi xuống không, đừng để cho điều đó xảy ra. Những ngày giữa tháng, tranh thủ thời gian đi bộ vào buổi sớm trong công viên, hít thở không khí trong lành, bạn sẽ thấy mình khác đi rất nhiều, thoải mái hơn, sáng suốt hơn. Đồng thời, bạn cũng có thể chú ý một chút đến những giấc mơ của mình, có thể là “mơ giữa ban ngày” nhưng có thử khám phá xem có điều gì ẩn chứa sau những dấu hiệu đó không nhé. Ngày 17, 18 mọi việc đều suôn sẻ. Ngày 27, tận hưởng những giây phút ngọt ngào bên cạnh “người thương” và nếu có điều gì không rõ thì bạn sẽ tìm được nguyên nhân trong những ngày cuối tháng.