Phát hiện một trường hợp thi hộ tốt nghiệp

Trong ngày thứ 2 thi tốt nghiệp THPT, tại Bình Định đã phát hiện một trường hợp thí sinh nhờ người khác thi hộ trong buổi thi môn Vật lý. Ở Huế, một thí sinh bị tai nạn sẽ được xét đặc cách đỗ tốt nghiệp nếu môn Văn em này đạt trên 5 điểm.

Nếu môn Văn thí sinh Trân đạt trên 5 điểm, em sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp

Trường hợp thí sinh nhờ người thi hộ là Phạm Bá Vương, SBD 180028, phòng thi 002 thuộc hệ Giáo dục thường xuyên, tại Hội đồng thi THCS Lê Hồng Phong (TP Quy Nhơn).

Khi phát hiện, đối tượng thi hộ đã tham gia thi môn Địa lý trót lọt vào buổi sáng, đến buổi thi môn Vật lý thì các giám thị coi thi phòng 002 đã lập biên bản đình chỉ thi. Vụ việc đang được giao cho các cơ quan chức năng xử lý.

Cùng ngày, tại Hội đồng thi THPT Hoài An cũng có 2 trường hợp bị lập biên bản cấm thi vì mang tài liệu vào phòng thi.

Huế: Đặc cách xét tốt nghiệp cho 1 thí sinh bị chấn thương não

Đó là trường hợp thí sinh Hồ Ngọc Hoài Trân, học sinh trường THPT Nguyễn Huệ bị tại nạn giao thông khi điều khiển xe máy trên đường đến Hội đồng thi trường Thuận Thành, TP Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) vào chiều ngày 2/6 để thi môn Sinh học.

Theo chẩn đoán của bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế thì Hoài Trân bị chấn thương não, tụ máu bầm và hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Ông Lê Khánh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Thừa Thiên – Huế cho biết: Với trường hợp của em Hoài Trân, Sở đã xem xét và quyết định sẽ đặc cách công nhận tốt nghiệp THPT cho em với điều kiện môn thi Ngữ Văn (môn thi đầu tiên) đạt trên 5 điểm.

Quảng Nam: Xe máy bị mất của giám thị đột ngột “trở về”

Trưa qua (3/6), chiếc xe máy của cô giáo Đinh Thị Mỹ Linh – giám thị tại Hội đồng thi trường THPT Nam Giang (Quảng Nam) đã được tìm thấy sau hơn một ngày đêm bị mất.

Trước đó, kết thúc buổi thi môn Văn sáng 2/6, khi ra nhà xe để đi về thì cô giáo Đinh Thị Mỹ Linh phát hiện chiếc xe máy của mình “không cánh mà bay”.

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an huyện Nam Giang đã tổ chức lực lượng truy tìm. Đến trưa 3/6, chiếc xe bất ngờ được phát hiện khi bị bỏ bên đường vắng cách Hội đồng thi không xa.

Theo nhận định của công an huyện Nam Giang, nhiều khả năng kẻ gian không thể đưa xe máy ra khỏi địa bàn nên bỏ lại.