Điện thoại truy cập Internet có hại cho trẻ em

72% số người tham gia vào cuộc khảo sát của YouGove cho rằng việc trẻ em sử dụng điện thoại truy cập Internet là có hại vì chúng có thể truy cập vào những nội dung không lành mạnh.

Việc trẻ sử dụng điện thoại truy cập Internet tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với trẻ em.

Mặc dù cách định nghĩa nội dung không lành mạnh của mỗi người khác nhau, từ những chatroom không được kiểm soát cho tới những trò chơi bạo lực và hình ảnh, phim đồi truỵ nhưng trên 70%trong 1.900 người tham gia cuộc khảo sát cho rằng sử dụng điện thoại truy cập Internet tiềm ẩn một mối đe doạ với trẻ em.

Mott MacDonald Schema, giám đốc trung tâm tư vấn công nghệ, truyền thông và viễn thông của một công ty ghi nhận kết quả này và tin rằng các nhà sản xuất ĐTDD sẽ sớm đưa ra biện pháp thích hợp.

Một trong những cách giải quyết là đặt mã PIN giới hạn những nội dung mà trẻ có thể xem hoặc sử dụng hệ thống tin nhắn cảnh báo, bất cứ khi nào trẻ truy cập một trang bị nghi là chứa thông tin độc hại thì hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn tới điện thoại của cha mẹ chúng

Tom Allen giám đốc trung tâm thông tin, truyền thông Mott MacDonald cho rằng: “Internet được phát triển để chia sẻ thông tin với thế giới nhưng chúng ta cần giới hạn những nội dung mà trẻ em có thể xem”

Vì Internet ngày càng dễ truy cập từ điện thoại và các thiết bị trò chơi nên việc bảo vệ trẻ khỏi những nội dung độc hại càng ngày càng trở nên cấp thiết. Các nhà sản xuất nên nhận thức được trách nhiệm xã hội của mình. “Họ cần phải đưa ra biện pháp giải quyết vấn đề này.”

YouGov là một công ty quốc tế chuyên thực hiện việc nghiên cứu thị trường qua Internet được thành lập tại Anh vào năm 2000. Đây là một tổ chức có uy tín thuộc hiệp hội nghiên cứu thị trường Anh Quốc (British Polling Council – BPC).

Tuy nhiên, vấn đề này vấp phải rào cản khi đề nghị trẻ em, hay bố mẹ của chúng, tiết lộ tuổi của mình. Có tới 33% người sử dụng từ chối tiết lộ thông tin cá nhân tới các nhà cung cấp dịch vụ Internet để đảm bảo mục đích an ninh.

Cũng có thể người ta đã làm vấn đề trở nên quá nghiêm trọng trong khi các bậc cha mẹ hoàn toàn quyết định được việc cho con cái dùng điện thoại loại nào, đơn giản là chỉ cần mua cho con mình một chiếc điện thoại không có chức năng truy cập mạng mà thôi.

Internet với mục đích học tập có thể được sử dụng với máy tính và việc cài phần mềm lọc nội dung ở Desktop hay Laptop thì dễ dàng hơn nhiều so với Mobile. Khi nào con lớn, bạn có thể đổi cho chúng một chiếc điện thoại khác.