“Vàng Anh” Minh Hương mơ một mái ấm

Cô học trò trong sáng ‘Vàng Anh’ Minh Hương giờ đã trưởng thành hơn với hai vai diễn mới trong ‘Vệt nắng cuối trời’ và ‘Rubic tình yêu’. Dùa chưa có ý định kết hôn nhưng cô cũng đã mơ về một ngôi nhà với những đứa trẻ.

Nhật ký Vàng Anh phần 1 đã mang lại không ít thành công cho Minh Hương, cô sinh viên khoa nhạc cụ dân tộc Nhạc viện Hà Nội. Sau vai diễn này, Hương trở thành gương mặt được nhiều đạo diễn ưu ái cho những nhân vật sinh viên trong sáng. Tuy nhiên vì muốn dành nhiều thời gian cho việc học tập tại Nhạc viện Hà Nội và đi biểu diễn ở nước ngoài mà Hương tạm gác lại ước mơ về phim ảnh.

Trong năm nay, Minh Hương sẽ trở lại màn ảnh nhỏ với hai bộ phim Vệt nắng cuối trời (đạo diễn Hoài Sơn) và Rubic tình yêu (đạo diễn Nguyễn Quang). Ở cả hai bộ phim mới này, Hương đều nhập vai cô gái trẻ bắt đầu bước chân vào đường đời với nhiều cám dỗ. Tình yêu là thứ duy nhất nâng đỡ cô dậy trong những lúc gặp khó khăn.

Minh Hương và diễn viên Kiều Thanh trong phim “Vệt nắng cuối trời”.

Là một diễn viên không chuyên nhưng phim ảnh như một cái duyên tình cờ đến với Minh Hương. Cô vẫn mơ mình được đóng một vai phản diện như nhân vật cô nàng thủ đoạn Woo Seung Hee (Kim Min Sun) trong phim Giày thuỷ tinh của Hàn Quốc. “Tôi thích những nhân vật như thế. Cô ấy bất chấp mọi thủ đoạn để đạt được mục đích. Trong sâu thẳm trái tim, cô ấy là một người bất hạnh và cũng hối hận trước những việc làm của mình. Cho dù đến phút cuối cùng cô ấy phải gánh chịu hậu quả vì những hành động dại dột nhưng gương mặt cô ấy vẫn không hề có một biểu hiện ăn năn”, Hương tâm sự.

25 tuổi, Minh Hương đã trưởng thành và chín chắn hơn rất nhiều so với hồi đóng Nhật ký Vàng Anh. Cô không muốn bó hẹp vào những vai diễn trong sáng mà muốn thử thách mình ở các loại vai khác nhau.

Chưa sửa được tật nói nhanh

Ngoài việc tham gia diễn xuất, Minh Hương cũng lấn sân sang lĩnh vực MC.

Có nói chuyện với Minh Hương mới biết cô nói nhanh đến mức nào, “Vì muốn sửa cái tật nói nhanh này mà tôi đã nhận công việc làm MC. Nghề MC giúp tôi tiết chế được lời nói, xử lý các tình huống một cách nhanh nhẹn hơn. Tôi thích công việc của MC và đây cũng là môi trường để tôi tích lũy thêm kiến thức, rèn luyện bản thân”. Gắn bó một thời gian dài với công việc MC cho chương trình Cafe @ của VTC và mới đây là các chương trình giải trí trên kênh Style TV nhưng tật nói nhanh của Minh Hương chỉ giảm đi phần nào.

Hương kể, tai nạn lớn nhất trong nghề MC là khi cô nói nhịu trong chương trình biểu diễn của Khoa nhạc cụ dân tộc. Cô giới thiệu tiết mục “độc tấu đàn bầu” nhưng lại nói thành “độc bấu đàn tầu” khiến mọi người cười nghiêng ngả. Nhắc lại kỷ niệm này, cô vẫn còn rất ngượng và nhủ thầm sẽ không bao giờ mắc phải những lỗi ngớ ngẩn như thế.

Ngay cả trong lúc đóng phim, Hương cũng nói lời thoại rất nhanh khiến các diễn viên trong đoàn bối rối. “Anh Trung Hiếu, chú Hoàng Dũng, cô Lan Hương… trong đoàn phim Vệt nắng cuối trời đã dạy tôi rất nhiều trong việc tiết chế giọng nói. Tôi biết ơn họ rất nhiều vì đã cho tôi nhiều bài học bổ ích trong công việc diễn xuất”.

Mơ về mái nhà và những đứa trẻ

Cô xác định truyền hình là con đường cô muốn theo đuổi lâu dài.

“Hạnh phúc”, đó là từ mà Minh Hương nói về bản thân hiện tại. Hai năm sánh bước cùng anh chàng kiến trúc sư, từ một cô “công chúa” được bố mẹ nuông chiều, Hương đã dần thay đổi. “Ngày trước tôi nghịch ngợm lắm! Tính cách tôi vẫn còn rất trẻ con, đôi khi ngang bướng và không ý thức được những việc mình làm. Nhưng từ khi yêu anh, tôi đã lớn dần lên trong cách suy nghĩ”, Hương chia sẻ. Cô bé “Vàng Anh” đã siêng năng vào bếp nấu ăn để khi có dịp lại sang nhà người yêu thể hiện tài nấu nướng. Có lần, Hương nấu món ốc xào chuối đậu cho gia đình nhà người yêu. Vừa nấu, cô vừa gọi điện về nhà để hỏi mẹ các bước thực hiện món này ra sao. Cuối cùng, món ăn của Hương dù không ngon miệng vì chuối chưa chín, ốc chưa mềm… nhưng gia đình người yêu vẫn cố ăn để động viên.

Bạn trai của Minh Hương từ ngày yêu cô cũng đâm ra mê nghe nhạc dân tộc. Mỗi khi Hương đi diễn, anh lại chở cô đi và tình nguyện ngồi ở hàng ghế khán giả xem bạn gái đàn và hát. Hương nói về người yêu: “Ai cũng nói con trai ngành kiến trúc thì khô cứng nhưng tôi lại không thấy thế. Anh ấy không đẹp trai, không hóm hỉnh như nhiều người đàn ông khác nhưng bù lại, anh ấy nhẹ nhàng, chăm sóc cho tôi từng chút một. Đó mới là điều tôi cần ở một người đàn ông”.

Minh Hương và bạn trai.

Đã đến tuổi lập gia đình nhưng Minh Hương vẫn kiên quyết chưa muốn lấy chồng sớm. Cô nói: “Tôi muốn khẳng định bản thân mình trong sự nghiệp trước đã rồi mới nghĩ đến chuyện chồng con. Tôi vẫn còn đang đi học, hai năm nữa tôi mới tốt nghiệp, khi đó lấy chồng cũng chưa muộn. Tuy nhiên, trong ý nghĩ, tôi đã mơ về một mái nhà tràn ngập tình yêu cùng những đứa con xinh xắn”.