“Chim lồng, cá chậu”

Yêu mang lại cho nhau hạnh phúc, thế nhưng hiện nay nhiều chuyện tình kiểu “chim lồng, cá chậu” diễn ra.

· Một và chỉ một

Từ ngày quen nhau, anh chàng T (trường BP) bị cô nàng vạch ra một bảng nội quy cấm đủ thứ điều. Đáng nói nhất là cấm chàng đi chơi khuya quá…8 giờ. Lúc nào T đi đâu cũng phải trình báo cho M biết. M còn thuê bạn bè T theo dõi anh chàng mọi lúc mọi nơi với giá 300k một tháng cho mỗi người.

Một lần người bạn nam của T bên Singapore về chơi nên thuê khách sạn ở Sài Gòn, sau đó rủ T đến chơi. Chuyện lọt đến tai cô nàng M khiến M giận đùng đùng và bảo T là đồng tính, chơi hai hệ. M tìm thẳng đến khách sạn theo sự hướng dẫn của những thám tử. Đến nơi chẳng hỏi chẳng rằng, thấy bạn T nằm dài trên giường còn T thì nằm kế bên, cả hai chỉ xem tivi nhưng M đã nhanh chóng lao vào túm tóc và tát anh chàng T không thương tiếc. T ra sức giải thích, M thì chẳng thèm nghe, thậm chí chỉ thẳng vào mặt của bạn T nói những câu xúc phạm: ”Đồ đồng tính bệnh họan, làm ơn buông tha người yêu của tôi ra dùm!”. Chuyện tưởng như chỉ bé bằng con kiến nhưng M đã vô tình quan trọng hóa vấn đề lên chỉ vì muốn nắm giữ tình yêu kiểu “chim lồng, cá chậu” của mình.

Không ai trong trường NH không biết chuyện tình yêu khá oái ăm của K và cô nàng P. P khá xinh xắn, dễ thương, và được lòng nhiều bạn trai trong trường. Gần đây P lại đọat được một giải thưởng về nhan sắc dành cho tuổi teen, nên tiếng tăm cô nàng ngày càng nổi.

K thì không đồng ý những chuyện đó. Anh chàng bắt P phải trình báo lịch học và lịch đi chụp ảnh cho mình biết từng chi tiết. K sẵn sàng bỏ học để đưa rước P hằng ngày miễn sao cô nàng P không có dư một chút thời gian rảnh nào để hẹn hò với người khác là được.

Gần đây là ý định khá kỳ quặc của K, ép P phải thuê nhà sống chung mình cho dễ quản lý. Cô nàng P tất nhiên phản đối một cách nhanh chóng liền bị K cho là không tin mình nên mới như thế. Kiểu yêu ”chim lồng, cá chậu” khiến P ngày càng mệt mỏi, đôi khi cô nàng cứ nghĩ mình giống như đang bị cầm tù chứ chẳng phải là tình yêu.

· Chuyện bé xé ra to

Thường thì những anh chàng, cô nàng mang trong mình tư tưởng tình yêu kiểu “chim lồng, cá chậu” thường rất hay suy diễn ra đủ mọi thứ. Như mới đây cô nàng V (trường DT) được một bạn nam chung trường dắt xe ra bãi dùm. Chuyện chỉ có thế nhưng ngay sau đó đã bị đồn thổi, đến tai anh chàng người yêu của V thì bắt đầu có chuyện lớn xảy ra.

Anh chàng suy diễn lung tung, nào là V nháy mắt đưa tình với người ta, nào là để ý nhau rồi mà không dám nói hôm nay mới có dịp dắt xe dùm. Thế là anh chàng đùng đùng tìm đến trường V tát tay cô nàng mấy cái ngay trước cổng trong sự chứng kiến của nhiều người khiến V vô cùng xấu hổ. Cô nàng chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra, tuy nhiên sau đó mọi chuyện cũng vở lẽ, đã không xin lỗi V mà anh chàng người yêu quá quắt của V còn thẳng thừng cấm: ”Từ nay ai mà dắt xe dùm nữa thì biết tay tôi nhé! Đi học xong thì về ngay nhà dùm, tôi mà thấy hẹn hò lung tung thì chết!”.

Teen nhà mình thật sự rất khó xử và đôi khi lâm vào tình cảnh “dở khóc dở cười” khi đứng trước những tình yêu kiểu “chim lồng, cá chậu” này. Cô bạn O (trường PL) chia sẻ: ”Mình và anh ấy quen nhau được 1 tháng thì mới phát hiện ra tính cách khá kỳ quặc của anh ấy. Trong mọi trường hợp anh ấy luôn muốn chứng tỏ mình là của anh ấy. Đi ngòai đường không được nhìn ai, đi học thì anh ấy đưa rước, thậm chí có hôm mình nói là chủ nhật ở nhà học bài mà anh ấy vẫn đến canh trước cổng đến tận chiều mới về!”.

Trở lại câu chuyện của anh chàng T. Sau vụ lùm xùm không tránh khỏi với cô nàng người yêu, T cũng đã phải suy nghĩ rất nhiều. Trước khi về nước anh bạn thân của T đã nói: ”Cậu nên suy nghĩ kỹ về tình yêu này nhé!”. T còn sốc hơn trước những tin nhắn chửi rủa thậm tệ mà M đã truy ra số điện thọai của người bạn ấy và cố tình nhắn tin thách thức. Sức chịu đựng có giới hạn nên sau đó T đòi chia tay. Cô nàng này cũng không để cho T yên khi liên tục nhắn tin qua khủng bố khiến T phải trốn biệt một thời gian và đổi số dtdd để được yên thân. Riêng cô nàng V thì tâm sự: ”Chuyện tình cảm không thể nào cứ bắt người khác làm theo những gì mình muốn. Bản thân mình cảm thấy mệt mỏi, đôi khi muốn kết thúc nhưng nghĩ lại anh ấy cũng thương mình nên chưa thể quyết định. Tuy nhiên nếu tình trạng này cứ tiếp tục thì mình sẽ suy nghĩ lại”.

Quen nhau tất nhiên phả mang lại hạnh phúc cho nhau, chứ không nên làm mất tự do của nhau. Đây là điều cần thiết của một tình yêu đẹp. Đừng mang kiểu tình yêu “chim lồng, cá chậu” áp đặt lên người khác, chắc chắn bạn sẽ khiến người ta cảm thấy khó chịu và trong thời gian không xa bạn sẽ nhận được lời chia tay ngay đấy!