Kéo cả đại gia đình đi… đánh ghen

Nghe mách, chồng của em gái có quan hệ bất chính với một người phụ nữ khác, Thanh đánh xe riêng chở theo gần chục người (gồm vợ, mẹ đẻ, dì ruột…) đi đánh ghen hộ.

Dãy phòng trọ – nơi xảy ra vụ án. Ảnh: CAND.

Đến nơi, họ xông vào đấm đá, làm nhục người phụ nữ tên Phượng.

Nguyễn Huy Hoàng và chị Ngô Thị Hoa (Nghệ An) đã có với nhau đứa con 8 tháng tuổi. Hoa tỏ ra căm tức khi thấy chị Phượng đến thuê nhà trọ gần đó để buôn bán.

Cuối tháng 5, một người bạn cho hay “anh Hoàng và Phượng đang quan hệ bất chính”, Hoa mách với anh mình là Ngô Văn Thanh. Thanh đánh xe riêng chở theo gần chục người (vợ, mẹ đẻ, dì ruột, em gái…) vượt 100 km để đi đánh ghen hộ. Đến nơi, phát hiện anh Hoàng và chị Phượng đang ngồi xem tivi, những người này xông vào ôm anh Hoàng đấm đá rồi làm nhục chị Phượng.

Khi cảnh sát đến, những người đi đánh ghen lên xe tẩu thoát. Cảnh sát giao thông đã chốt chặn các ngả đường, truy kích và bắt được họ. Người phụ nữ bị đánh ghen được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Nghĩa Đàn.

Sau 10 ngày củng cố hồ sơ (ngày 9/6), công an huyện Quỳ Hợp đã khởi tố vụ án và bị can. Thanh và vợ bị khởi tố tội bắt giữ người trái pháp luật, Ngô Thị Hoa (vợ Hoàng) bị khởi tố về tội làm nhục người khác. Riêng Ngô Thị Hường bị khởi tố 2 tội bắt giữ người trái pháp luật và tội làm nhục người khác.

Sau khi có lệnh khởi tố, người dân cho rằng cơ quan điều tra đã bỏ lọt người, lọt tội. Trung tá Phạm Văn Hồng, Phó trưởng cơ quan cảnh sát điều tra công an Quỳ Hợp nói: “Không có chuyện bao che hay bỏ lọt người lọt tội bởi hành vi của nhóm người này là quá trắng trợn không thể tha thứ. Chúng tôi đang tiếp tục điều tra nếu đủ yếu tố sẽ tiếp tục khởi tố các bị can khác”.