Đi ăn đứng ở Đà Lạt

“Chuẩn bị ít tiền lẻ, rồi đi lấp bụng với tớ”. “Để làm gì?”, tớ mắt tròn mắt dẹt khi nghe lời dụ dỗ của nhỏ bạn cùng lớp.

“Thì đi ăn đứng ngoài bờ hồ chứ còn gì nữa, vừa rẻ vừa ngon, lại có không khí!”. Thế là “khăn gói” đi cùng đứa bạn ra bờ hồ Xuân Hương đầu giờ chiều để… ăn đứng.

Nằm ở một góc bờ hồ Xuân Hương, khu “phố ẩm thực” lưu động này đã tồn tại trong vài năm trở lại đây, làm nên một nét đẹp dễ thương, bình dị của xứ sở sương mù.

Đối với teen, cứ đến chiều chiều, bụng đói, chỉ cần 5k trong túi, bạn có thể chọn cho mình một món ăn thật ngon trong nhiều gian hàng ở đây: cá viên chiên, trứng cút chiên, bánh tráng nướng mỡ hành, bắp nướng, khoai lang nướng, mực khô nướng, đậu hủ nóng, xắp xắp (gỏi đu đủ), bánh bao… đến cả… súp măng cua chỉ với giá từ 3k – 5k. Tuy rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, còn mức độ vệ sinh thì bạn yên tâm nhé!

Với khách du lịch, đây là vị trí lí tưởng để ngắm cảnh hồ Xuân Hương vào buổi chiều. Không khí mát mẻ, kèm thêm những đợt gió mát lạnh từ phía bờ hồ dạt lên, khiến người ta cảm thấy dễ đói bụng. Trong lúc chúng tớ xúm xít ăn hàng, thì có một xe 16 chỗ toàn khách du lịch từ TPHCM ghé lại, trải chiếu ở bãi cỏ để thưởng thức mực nướng, trứng vịt lộn và những món ăn nhẹ “vui miệng” ở đây!