Ba người chết tại chỗ vì sét đánh

Sau tiếng nổ phát ra, nhóm người đang trú mưa trong chòi canh đã bị sét đánh trúng khiến 3 người chết tại chỗ, 5 người bị thương nặng.

Khoảng 13 giờ ngày 19/6, trong cơn mưa dông lớn, một luồng sét đã đánh mạnh vào chòi canh nằm trong rẫy trồng dưa của ông Hồ Văn Le, thuộc ấp Ba Buông xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai có 8 người đang trú khiến 3 người chết tại chỗ, 5 người bị thương nặng.

Một trong 3 nạn nhân bị sét đánh chết chiều 19/6.

Theo người dân chứng kiến, trong lúc một số người đang làm rẫy và chăn bò thì đột ngột trời chuyển mưa nên rủ nhau vào chòi cỏ để trú. Bất ngờ một tiếng sét lớn phát ra, sáng rực khu vườn.

Sự việc quá đột ngột nên không ai kịp phản ứng. Những người dân thiệt mạng là Huỳnh Minh Trực (sinh năm 1995), quê ở tỉnh Long An; Nguyễn Văn Đường (sinh năm 1969); Trần Diệp (sinh năm 1990) cùng ngụ tại ấp Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc.

5 người bị thương gồm chị Đặng Thị Cẩm Nhung (sinh năm 1969); chị Hà Thị Nhung (sinh năm 1977); chị Trần Thị Hoa (sinh năm 1957) là mẹ của cháu Diệp; anh Nguyễn Văn Phúc (sinh năm 1995) là con của anh Nguyễn Văn Đường, Trần Minh Trọng (sinh năm 1977) – đều ngụ tại huyện Xuân Lộc.

Sau khi sự việc xảy ra, Huyện ủy, UBND huyện Xuân Lộc đã kịp thời đến động viên, hỗ trợ mỗi nạn nhân thiệt mạng 3 triệu đồng, các nạn nhân bị thương mỗi người 1 triệu đồng.