Những “mỹ nhân vỉa hè”

Mới chập tối, khi đường phố vẫn tấp nập người qua lại, gần chục cô gái “buôn phấn bán hương” đã tụ tập trên vỉa hè, dưới lòng đường Liễu Giai.

“Địa bàn” hoạt động của các cô gái gói gọn trong khoảng 100 mét đường và bãi đáp của những “mối tình” chớp nhoáng này là các nhà nghỉ tại ngõ …49 Kim Mã cách đó chỉ 300m.

Những cuộc mặc cả chớp nhoáng

8h30 tối 2/6, tuyến đường Liễu Giai sáng rực đèn, đoạn vỉa hè từ ngã tư Kim Mã – Liễu Giai xuôi về phía trụ sở UBND quận Ba Đình không có lấy một hàng quán. Giữa dòng người và xe ồn ã tập nập xuôi ngược, sự xuất hiện của 6 cô gái trẻ trên vỉa hè đoạn đường này làm nhiều người chú ý.

“Những mỹ nhân vỉa hè” đang ngóng trông khách làng chơi.

Với những chiếc áo “dây”, áo voan mỏng manh khêu gợi, các cô người đứng dưới lòng đường, người trên vỉa hè cười nói rôm rả. Đã thành thông lệ, khi ánh đèn đường bật sáng, các cô lại tụ tập ra đây để đứng, để ngắm trời ngắm đất và đợi chờ những “đấng nam nhi hám của lạ”. Sự xuất hiện của những cô gái váy ngắn, chân dài đã tồn tại bấy lâu nay như một “ung nhọt” trên con đường nổi tiếng là đẹp nhất Hà Nội.

Sau nhiều vòng “lượn lờ” trên đoạn đường này, chúng tôi quyết định dừng xe trước cửa Trung tâm Công nghệ giáo dục, địa chỉ tại số 50 đường Liễu Giai. Náu mình dưới gốc cây xà cừ là 2 “gái đứng đường” đang dài cổ ngóng khách. Không rôm rả như nhóm “đồng nghiệp” phía đối diện bên đường, 2 “gái đứng đường” này ngồi tách biệt nhau cả chục mét.

Khoác trên mình chiếc áo voan mỏng, 2 cô lẳng lặng dựng chân chống xe máy, đưa ánh mắt mời gọi bất cứ người đàn ông nào đi qua. Theo tìm hiểu của chúng tôi, sở dĩ có sự tách biệt “địa bàn” hoạt động giữa các nhóm “gái đứng đường”, là do sự phân cấp về giá cả “đi” khách.

Một khách ghé vào, mở màn cho một “cuộc tình chớp nhoáng”

Bên kia đường, nơi dãy đèn cao áp vàng vọt dành cho số “gái đứng đường hạng sang” đi trên những chếc xe ga đắt tiền. Còn bên này – “lãnh địa” của số “gái” cấp thấp, dường như “thứ hạng” được phân định qua phương tiện di chuyển của những “bóng hồng bờ bụi”.

21h30, một thanh niên phóng chiếc xe máy Dream táp vào vỉa hè, phía nhóm 6 “gái đứng đường” đang tụ tập. Thật hiếm ở đâu có cuộc “thuận mua, vừa bán” nhanh đến vậy khi chỉ chưa đầy 30 giây, vị khách nhanh chóng được một “cô” hoa tiêu bãi đáp, lao vút về hướng đường Văn Cao. Chúng tôi nổ máy lượn thêm một vòng nữa quanh đoạn phố này.

Tới gần nhóm “gái đứng đường”, giảm tay ga táp gần vào vỉa hè, lập tức chúng tôi nhận được những cái hất hàm kèm theo ánh mắt đưa tình mời gọi. “Giá cả” thế nào em?” – chúng tôi hỏi. “150 “tàu nhanh” còn 400 “qua đêm” – một em có thân hình “bốc lửa” mặt tỉnh bơ phát giá. Thấy chúng tôi chê đắt và bỏ đi, mấy cô gái thờ ơ không một câu nài kéo.

22h đêm, khi anh bạn đồng nghiệp đã chọn được nơi “săn” ảnh, tôi tiếp tục lang thang trên đoạn phố quan sát. Từ ngã tư Kim Mã – Liễu Giai, một thanh niên đi trên chiếc xe Sirious bất ngờ táp vào. Chưa đầy một phút làm giá, người thanh niên được một “gái” đi trên chiếc xe Honda Spacy màu mận dẫn đường tới nhà nghỉ T.H, trong ngõ … 49 Kim Mã cách đó khoảng 300m.

Theo sát đôi “tình nhân” đến cửa nhà nghỉ nằm sâu trong ngõ, chúng tôi bị một nhân viên nam chặn xe hỏi đi đâu? Tôi bảo đi nhầm ngõ và quay xe trở ra, người nhân viên “ném” vào tôi ánh mắt đầy nghi vấn. Đứng ở đầu ngõ … 49 Kim Mã chưa đầy 15 phút, 2 “gái đứng đường” từ trong ngõ phóng xe lao ra và trở lại cung đường “đen”. Cả đoạn vỉa hè giờ sạch bong, bên kia đường, số cô gái “cấp thấp” trong bóng tối bắt đầu nổ máy, lượn lờ sang đoạn phố sáng đèn…

Không thể giải quyết dứt điểm

Đặc điểm của số “gái đứng đường” tại khu vực đường Liễu Giai là hoạt động cơ động. Mỗi “gái” chủ động tự sắm, thuê cho mình một chiếc xe máy để đứng chờ khách, hoặc đi dạo chào mời. Một số người dân đi tập thể dục qua đoạn đường này bức xúc: “Chúng nó” đứng bắt khách, nhởn nhơ giữa đường gây mất an ninh trật tự cho cả đoạn phố. Anh xem, có mấy người “dám” đi lại qua những đoạn vỉa hè này không. Cũng theo thông tin từ người dân, “gái đứng đường” ở đây thường hoạt động từ 20h đến 23h hàng ngày, dùng xe máy lượn lờ chào “hàng” ngay trên phố.

Trao đổi với PV, chỉ huy CAP Ngọc Khánh, quận Ba Đình thừa nhận: “Địa điểm mà số “gái đứng đường” đứng chờ khách – trục đường từ ngã tư Kim Mã – Liễu Giai hướng về trụ sở UBND quận Ba Đình thuộc quản lý của phường Ngọc Khánh. Song, trục đường ngược lại thuộc địa bàn phường Cống Vị; từ trụ sở UBND quận Ba Đình xuôi xuống thuộc phường Liễu Giai.

Do đây là địa bàn giáp ranh nên công tác quản lý gặp nhiều khó khăn”. Theo CAP Ngọc Khánh, dù đã nhiều lần quét vét, số “gái đứng đường” ở khu vực này, song, khi bị đuổi… số “gái” này lại chạy sang địa bàn bên cạnh, chờ lực lượng chức năng đi qua, số này trở lại đứng chờ khách.

Nếu làm đến cùng, có chăng lực lượng chức năng chỉ xử lý số “gái” này về hành vi điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, hoặc không đầy đủ giấy tờ xe. Còn chờ cơ hội bắt được quả tang hành vi mua bán dâm thì rất khó. Có những “gái” bị bắt rõ ràng có hành vi bán dâm, nhưng vẫn một mực “cãi” khách mua dâm là “người yêu”. Khó mà bắt được quả tang khách mua dâm trả tiền cho “gái”…