Vạch mặt gã thầy bói hiểm độc

Ai đến xem bói cũng bị “thầy” phán phải đi ra khỏi nhà hoặc đem con cho người khác nuôi, nếu không trong nhà sẽ có người chết.

Mấy tuần qua, dân chúng xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn – TP HCM vô cùng bức xúc trước cái chết thương tâm của anh N.M.C. Sau khi xem bói về, anh C. tự treo cổ chết trong vườn nhà tại ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm ngày 17/5 để lại người vợ trẻ và 3 con thơ. Tin tưởng lời thầy bói, anh C. nghĩ rằng mình chết đi để vợ con tránh được tai họa khi tuổi của anh xung khắc với tuổi vợ con.

Hai cha con sẽ có một người chết

Bên bàn thờ còn nghi ngút khói nhang, chị B.P, vợ của anh C., kể lại câu chuyện trong tột cùng nỗi đau. Do được người quen giới thiệu, anh C. đi xem bói thầy Thao ở tổ 3, ấp Tân Thới 2, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn. Không hiểu thầy nói như thế nào mà tâm trạng anh C. thường xuyên không ổn định.

Một hôm, anh tâm sự với vợ rằng thầy bói nói ngôi đất đang ở của vợ chồng anh rất xấu, phải ra khỏi nhà mới khá được. Anh C. còn bảo thầy bói nói tuổi Nhâm Tý của anh là con ma không hợp với tuổi Quý Sửu của vợ là con trời. Đã thế, hai người lại sinh ra 3 đứa con chẳng tuổi nào hợp mạng với nhau cả.

Đứa con trai Nhâm Ngọ là con quỷ, con trai Giáp Thân là con trời, con gái Bính Tuất là con ta. Muốn êm ấm bắt buộc phải cho thằng con trai đầu đi quy y, đứa con gái út phải đem cho một người nào tuổi Canh Tuất nuôi. Nếu không cho con thì người cha hoặc đứa con sẽ chết. Nhẹ nhất thì con bé lớn lên sẽ ở giá suốt đời. Thấy vợ không đồng ý cho con để người khác nuôi, anh C. âm thầm tìm đến cái chết sau vườn nhà với mong muốn đổi lại cuộc sống bình thường cho con cái.

Căn nhà của ông Thao ở, nơi hằng ngày diễn ra các hoạt động mê tín dị đoan

Sau khi anh C. tự tử, ông thầy bói Thao chẳng những không chịu nhìn nhận sai trái mà còn vênh mặt chửi bới mọi người và cho rằng “cái số nó xấu thì tôi bảo nó xấu, tôi có xui nó chết đâu, chẳng qua là cái số nó chỉ đến đó…”.

“Muốn tốt phải bỏ chồng”

Trong vai người đi coi bói, vào lúc 10 giờ ngày 4/5, chúng tôi có mặt tại nhà ông Thao để nhờ ông ta xem cho một quẻ. Trong căn phòng rộng chưa tới 20 m2 đã có sẵn 6 người đang chờ đến lượt được vào coi. Tôi im lặng chờ đến lượt mình rồi mở máy ghi âm ra ghi lại toàn bộ cuộc trao đổi với ông Thao.

Chìa tay ra cho thầy vẽ loằng ngoằng trên lòng bàn tay, sau một hồi hỏi hướng nhà, hướng bếp, tuổi tác từng thành viên trong gia đình, ông Thao nói như ra lệnh: Nhà mày xấu lắm, cục đất này không hạp, mày phải bán hoặc đổi đi. Tuổi của vợ chồng mày rất xấu, muốn tốt phải bỏ chồng.

Tôi trợn mắt lắp bắp: Dạ con đã bỏ chồng rồi, còn đâu mà bỏ nữa hả thầy? Thầy liền đánh trống lảng: Trong 3 đứa con của mày sẽ chỉ nhờ được một… Thấy tôi có vẻ trầm ngâm, thầy bồi thêm: Đừng lo, nếu cần mời thầy về thầy “trấn” cho là hết. Tôi móc túi ra cầm tờ giấy 100.000 đồng đặt lên trên chiếc đĩa trước mặt thầy rồi ngồi lặng lẽ theo dõi tiếp người khách tiếp theo.

Đến lượt cô gái trên 20 tuổi. Chồng cô là thợ hồ, làm nhà theo thước Lỗ Ban, nhưng cô vẫn muốn coi cho biết sao năm nay làm ăn khó quá. Cũng như mọi người, cô gái đưa ra tất cả các thông số cần thiết như hướng nhà, hướng bếp, tuổi của từng người trong nhà… Ông Thao cũng lại phán: Nhà mày xấu lắm, nhà hình thang thì ở làm gì, bán đi, nếu mày không nghe, cứ ở tao không chịu trách nhiệm à. Sau một hồi vòng vo, ông Thao cũng lại có bài giải bằng cách mời thầy về thầy cúng cho là hết…

Ông Nguyễn Văn Tân, Phó Trưởng Công an xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, thừa nhận việc ông Thao hành nghề bói toán ở địa phương lâu nay là có thật. Song theo ông Tân, công an xã chỉ biết ông Thao thường hay xem hướng nhà cửa, ngày giờ ma chay, cưới hỏi, chứ không biết ông Thao đã từng phán bậy gây ra cái chết thương tâm của người khác. Mặt khác, công an và chính quyền địa phương cũng chưa nhận được phản ánh hay tố cáo của ai nên cũng không có cơ sở để giải quyết.

Việc một người hành nghề bói toán gây nguy hại đến cuộc sống người dân khiến dân chúng ở địa phương này vô cùng bức xúc. Trong khi đó, chính quyền và công an địa phương thì làm ngơ?