Hỏa hoạn ở Mexico, 29 trẻ em tử nạn

Vụ cháy tại trung tâm chăm sóc trẻ ở phía Bắc Mexico hôm qua (5/6) làm ít nhất 29 trẻ em thiệt mạng.

Jose Larrinaga, phát ngôn viên sở điều tra Sonora cho hay, chiều hôm qua (5/6) ngọn lửa bắt đầu cháy ở một kho hàng, sau đó bùng lên và lan đến Trung tâm chăm sóc trẻ em ABC tại thành phố Hermosillo, bang Sonora. Trong thời gian ngọn lửa bùng cháy, trung tâm đang có khoảng 100 em nhỏ.

Vụ cháy tại Trung tâm chăm sóc trẻ ở phía Bắc Mexico hôm qua (5/6) làm ít nhất 29 trẻ em thiệt mạng và làm bị thương rất nhiều giáo viên cũng như những người dân quanh vùng.

Theo ông Larrinaga ngọn lửa bùng lên rất lâu, khoảng 2 giờ sau đó nhân viên cứu hoả mới kiểm soát được và đến thời gian đó thì hầu như các em bé đều bị ngạt do hơi nóng và khói lửa.

Ông Larrinaga cho còn cho biết, nhân viên điều tra và các quan chức địa phương đang xúc tiến điều tra để nhanh chóng tìm ra nguyên nhân vụ cháy khủng khiếp này. Không những vậy, những nhân viên điều tra còn cố gắng xác minh thời điểm chính xác xảy ra vụ cháy.

Trong thời gian ngọn lửa bùng cháy, trung tâm đang có khoảng 100 em nhỏ.

Guadalupe Ayala, một nhân viên của Tổ chức Chữ thập đỏ cho biết, những em bé trong trung tâm này còn rất nhỏ, chỉ khoảng từ 6 tháng tuổi đến 5 tuổi. Vì còn nhỏ nên các em không biết tự mình thoát ra ngoài khi lửa đến gần mà chỉ đến khi nhân viên cứu hoả phá các bức tường thì các em mới được đưa ra khỏi nhà.
Những em bé trong trung tâm này còn rất nhỏ, không biết tự mình thoát ra ngoài nên nhân viên cứu hoả phải phá các bức tường thì các em mới được ra khỏi nhà.

Những người hàng xóm xung quanh trung tâm cùng nhân viên cứu hộ nỗ lực tìm kiếm cứu nạn, vì lửa cháy dữ dội nên rất nhiều người bị bỏng.

Nhiều bác sỹ, các phương tiện cứu hộ đã được điều động đến hiện trường.

Hiện, một số em bé bị thương và bị ngạt khói đã được chuyển đến các bệnh viện. Tổng thống Mexico nói, Viện Cứu trợ xã hội Mexico đã điều động 15 bác sỹ đến hỗ trợ các bệnh viện. Ngoài ra, nhiều xe cứu thương cũng như những hộp thuốc hỗ trợ nhanh cũng được kịp thời chuyển đến khu vực bị nạn.