Mi Vân nói thật về “sự nổi tiếng”

Những trò chuyện thẳng thắn nhất của Mi Vân về cảm giác của mình khi nhận được “sự quan tâm và chú ý không thể kiểm soát” của mọi người dành cho mình.

Từ những năm Mi Vân mới 14, 15 tuổi, khi Internet bắt đầu nở rộ ở Việt Nam thì Mi Vân lập tức trở thành một hot girls, một cô gái rất nổi tiếng trong cộng đồng mạng. Tuy không ai trực tiếp đối chiếu so sánh nhưng sức hot của Mi Vân đến tận bây giờ thì ai cũng phải công nhận.

Bạn có ý thức được rằng mình đang là một người nổi tiếng – ít nhất là trong cộng đồng teen Việt?

Nếu nói mình không biết gì hết thì có vẻ ngây ngô đến mức khó tin quá, mình ý thức được mình bắt đầu được chú ý từ bao giờ và từ đâu. Nhưng mình có thể khẳng định điều đó hoàn toàn không phải những gì mình mong muốn và cố ý gây dựng cả.

Ai cũng mong mình trở nên nổi tiếng, thế nhưng tại sao bạn lẩn tránh điều này?

Có thể nói nôm na, nhiều người muốn được nổi tiếng thì lại rất chật vật để đạt được điều mình mong muốn. Còn những người như mình, không mong có quá nhiều sự quan tâm thì cuối cùng mình lại rất được chú ý, một sự chú ý không thể kiểm soát.

Bạn thật sự rất dửng dưng trước sự quan tâm của dư luận với mình?

Mình không dửng dưng đâu, có nhiều lúc mình thấy rất vui vì mình làm gì cũng được để ý, hay thậm chí được tán dương. Nhưng bù lại có những tin đồn mình chẳng thể chịu nỗi như họ đang nắm giữ hình sex, clip sex của mình hay bình phẩm chuyện bạn trai cũ, mới gì đó của mình. Thật sự mình rất khó chịu, mình không muốn làm một hotgirl hay người nổi tiếng gì đâu.

Không muốn nổi tiếng, nhưng Vân vẫn đang liên quan rất nhiều đến giải trí?

Tất cả công việc của Vân trước giờ có thể nói rất ngẫu nhiên mà đến. Đăng hình lên mạng để làm kỉ niệm thì tự dưng được lan truyền đến tốc độ chóng mặt, rồi được mời làm người mẫu ảnh. Lúc còn nhỏ thì mình rất hào hứng nhận lời những việc ấy, hơn nữa mình được chọn làm đại sứ cho một tạp chí tuổi teen nên không thể tránh khỏi. Nói đi cũng phải nói lại, mình theo học dương cầm suốt 13 năm qua thì không ít thì nhiều cũng đã liên quan đến giải trí rồi.

Nhưng hình như một sinh viên Piano thì khó mà nổi tiếng như vậy?

Mình nghĩ điều đó còn tùy, mỗi người có một tư tưởng và từ đó con đường cũng sẽ khác nhau. mình nhận thức rất rõ mình không nổi tiếng từ những ngón đàn của mình, mặc dù đó thật sự là điều mình rất muốn. Nhưng đối với mình, mình không thể làm chủ được tất cả, giờ thì ai cũng biết Mi Vân gắn liền với đàn dương cầm, thậm chí có người gọi là Mi Vân _ piano, như vậy có lẽ quá đủ.

Tại sao bạn không bước vào ngành giải trí để biến mình thành người nổi tiếng chứ không phải chỉ là một hotgirl của thế giới ảo?

Mình nghĩ trong thời buổi này không có sự phân định thế giới ảo hay thật nữa rồi. Cái quan trọng là mình có thể kiếm tiền một cách chân chính từ chính sự nổi tiếng của mình hay không. mình có trong tay các hợp đồng chụp ảnh, quảng cáo… đủ để trang trải cho việc học nhạc cũng như chi tiêu cá nhân của mình là vui rồi.

Vậy là bạn – vẫn bằng cách này, cách khác “nhúng tay” vào ngành giải trí?

Nói không ngoa chứ tất cả các công việc của mình đều có sự can thiệp của một người anh tinh thần, anh ấy sắp xếp cho mình mọi thứ để có thể xuất hiện liên tục không bằng hình thức này cũng như hình thức khác để duy trì hình ảnh của bản thân mình.

Kể cả các scandal?

Mình chỉ muốn người ta nhắc đến Mi Vân bằng những việc mình đã làm như đóng phim, quay quảng cáo, ca hát, thậm chí làm đại sứ cho chiến dịch từ thiện. Còn các scandal chẳng hiểu ở đâu mà cứ lần lượt xuất hiện. Như scandal gần đây nhất là chuyện tin đồn tình cảm giữa mình với Thiên Minh, mình chỉ xem Thiên Minh như em út vì cả hai hát và chụp ảnh cùng nhau thật sự rất ưng ý.

Nhưng nếu người ta vẫn cương quyết khẳng định em can thiệp vào sự nổi tiếng của mình, hay nói cách khác là cố làm để nổi tiếng?

Nếu mình có khả năng tự biến mình trở thành hot hay nổi tiếng như thế thì mình sẽ nhận lời làm chuyên viên Pr cho một công ty, nhãn hàng hay thậm chí một cá nhân nào đó để nhận lương, mình thấy chuyện ấy có ý nghĩa hơn việc ngồi đánh bóng tên tuổi cho bản thân. Xin nhắc lại, Mi Vân là một sinh viên nhạc Viện khoa Piano chứ không phải một chuyên viên makerting.

Cám ơn Mi Vân về buổi trò chuyện rất thẳng thắn và thú vị này.