Khoai lang chinh chiến

Khoai Lang là nick ở nhà của bạn Lưu Quỳnh Như (lớp 11A12 Trường THPT Lương Văn Can Q.8). Vừa qua, Như đã xuất sắc dành giải 2 cuộc thi Hùng biện Australia.

Bạn còn là người dẫn chương trình đáng mến của Câu lạc bộ tiếng Anh báo Mực Tím nữa đó!

Khoai Lang tự nói về mình xem nào?

– Hồi lớp 9, mình được chọn vào đội tuyển Anh Văn của trường. Năm học 2006 — 2007, mình đạt giải nhất “Hội thi thuyết trình tiếng Anh” do Quận đoàn 8 tổ chức. Trong lớp, mình nghĩ mình khá hoà đồng, vui vẻ. Học hành chăm chỉ, đều đều, “thương” nhất là … môn tiếng Anh. Có chất giọng hơi … hùng hồn một chút.

Khoai Lang kể lại đợt chinh chiến kiểu … Úc vừa qua nhá?

Khi đến với cuộc thi Hùng biện Australia, mình không tự tin lắm nhưng cứ đăng ký thử vì muốn học hỏi thêm. Một tuần sau, mình được chọn phỏng vấn ở vòng 2 và lọt tuốt vào vòng chung kết.
Trong ngày thi, mình rất lo lắng vì bài thuyết trình của mình không sử dụng hình ảnh minh hoạ như các thí sinh khác, mình lại là người đầu tiên mới … hoảng chứ! Nhưng nhờ sự cổ vũ từ phía bạn bè và người thân, mình cũng hoàn thành bài thi với lời nhận xét “quá đạt”. Vui ngất ngây! Cũng đáng công học tập bao nhiêu năm trời. Điều mình vui nhất là đã đem vinh dự về cho các bạn học sinh trường mình, vốn không nhiều thành tích như học sinh các trường chuyên.

Khoai Lang ơi, bạn ước mơ điều gì?

Ước mơ của mình là sẽ được học bổng du học toàn phần tại Anh. Sau đó, về nước làm trong lĩnh vực kinh tế đối ngoại. (Ước mơ hơi bị bự ha!) Từ rày về sau, chắc phải phấn đấu kinh khủng hơn nữa đây!