Ăn mặc thế nào khi đi phỏng vấn

Trong thời kỳ khủng hoảng, tìm được một công việc như ý quả thực không hề đơn giản. Làm thế nào để gây được ấn tượng tốt trong các cuộc phỏng vấn, đó là băn khoăn của không ít bạn trẻ hiện nay.

Trang phục là một trong những yếu tố quyết định của cuộc phỏng vấn

Trước khi bước vào một cuộc phỏng vấn có tính quyết định với công việc bạn mong muốn, nên nhớ rằng, cách ăn mặc là yếu tố đầu tiên bạn cần chú ý, đặc biệt đối với nữ giới. Bởi cách ăn mặc của bạn trong cuộc phỏng vấn đố đã nói lên rất nhiều điều về bản thân bạn, quyết định xem bạn có gây được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng hay không. Sau đây là một số lời khuyên hữu ích dành cho phái nữ khi chuẩn bị cho một buổi phỏng vấn:

– Bạn nên gọi điện cho lễ tân hoặc thư ký làm việc tại văn phòng của vị sếp “tương lai” để nhờ cô ấy cung cấp một số thông tin về phong cách ăn mặc của các nhân viên ở đó.

– Xem xét địa điểm làm việc để có sự lựa chọn trang phục cho phù hợp. Nếu văn phòng đó nằm ở một nơi có nhiều cây xanh, râm mát, bạn có thể chọn áo len dài tay và một chiếc quần phù hợp với áo đó. Nếu nơi bạn đến là một tập đoàn kinh doanh lớn, hãy ăn mặc cho phù hợp với công việc kinh doanh, cho ra dáng một nữ doanh nhân. Một chiếc áo len dài đóng cúc hoặc áo bờ-lu là sự lựa chọn hoàn hảo trong trường hợp này.

– Tránh mặc những chiếc váy ngắn dạng mini-skirt, những chiếc áo quá bó hay ăn mặc luộm thuộm hay đi sandal dây dợ lằng nhằng vì dễ gây ấn tượng không tốt cho nhà tuyển dụng.

– Đảm bảo quần áo phẳng phiu, không nhăn nheo hay bị nhàu. Giày dép sạch sẽ. Không nên mang những chiếc túi xách quá to, cồng kềnh mà thay vào đó, bạn nên chọn một chiếc cặp giấy hay ca-táp nhẹ nhàng.

– Trang điểm nhẹ nhàng với một chút nước hoa và đồ trang sức sang trọng, để thấy rằng bạn rất quan tâm đến cuộc phỏng vấn này và đó thực sự là công việc bạn mơ ước.

– Có thế quàng thêm chiếc khăn lụa mỏng để tạo sự sang trọng.