Nữ chính trị gia từ chức vì lộ ảnh ‘nóng’

Hôm nay, nghị sĩ Malaysia Elizabeth Wong đã đệ đơn từ chức trong nước mắt, sau khi các bức ảnh khỏa thân của cô bị phát tán qua điện thoại di động.

Elizabeth Wong gạt nước mắt trong buổi họp báo hôm nay. (Ảnh: AP)

Elizabeth Wong năm nay 37 tuổi, chưa kết hôn và là một trong những nhà hoạt động nhân quyền hàng đầu tại Malaysia. Wong đã lên tiếng chỉ trích chính phủ “chơi xấu” khi công bố các tấm ảnh “mát mẻ” được cho là chụp trong phòng ngủ của cô.

Theo một số bài báo, số ảnh này có thể do một bạn trai cũ của Wong chụp.

“Tôi muốn nói rõ rằng tôi không xấu hổ về cuộc sống tình dục của mình với tư cách một phụ nữ còn độc thân. Tôi không hề phạm luật. Tôi ủng hộ nguyên tắc cơ bản ở một xã hội dân chủ mà ai ai cũng có quyền giữ kín đời tư”, Wong phát biểu tại cuộc họp báo trong khi nhóm ủng hộ viên giơ hoa và biểu ngữ động viên cô.

Các tấm ảnh khỏa thân nói trên đang bị phát tán qua điện thoại di động và vẫn chưa xuất hiện trên mặt báo. Tuy vậy, chúng đã tạo ra một cơn bão chính trị ở Malaysia, quốc gia mà người dân theo đạo Hồi chiếm đa số.

Wong là thành viên nổi trội của đảng Keakilan do Anwar Ibrahim lãnh đạo và giành được sự ủng hộ từ cả hai phe chính trị. Nhưng cũng có nhiều lời kêu gọi cô từ bỏ chiếc ghế nghị sĩ bang Selangor.

“Cô ấy là người độc thân. Tại sao lại cho phép một gã đàn ông vào phòng mình khi hai người chưa cưới nhau? Mối quan hệ này là sao đây?”, cựu thủ hiến bang Selangor lên tiếng.

Các quan chức đảng Keadilan lo ngại nhiều bức ảnh nude nữa sẽ xuất hiện nếu Wong không ra đi. Tuy nhiên, Anwar Ibrahim không ngay lập tức chấp nhận đơn từ chức Wong gửi. Ông yêu cầu nữ chính trị gia này nghỉ ngơi và mọi vấn đề sẽ được xem xét sau.

“Chúng tôi đề nghị cô ấy cân nhắc lại các lựa chọn”, ông nói. “Cá nhân tôi thấy rất giận dữ và căm phẫn trước hành động chơi bẩn này.”

Và theo ông, đây chưa phải là kết thúc cho sự nghiệp chính trị của Wong: “Tôi không nghĩ thế! Cô ấy là một phụ nữ mạnh mẽ!”